Sạt lở đất ở Vĩnh Phúc khiến 1 người chết, 1 người bị thương

13/08/2024 - 19:14

Lúc 12 giờ ngày 13/8, tại thôn Hòa Bình, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ sạt lở đất.

Chú thích ảnh

Các lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ. Ảnh: TTXVN phát

Do mưa kéo dài nhiều ngày, taluy bất ngờ bị sạt làm sập một phần bức tường nhà kho của gia đình ông Nguyễn Văn Biên trong thôn khiến 2 người bị vùi lấp. Nhà kho này là nơi làm việc của gia đình. Vụ sạt ở xảy ra vào giờ nghỉ trưa nên mọi người đã đi ra ngoài, chỉ còn lại 2 người. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng của xã và huyện Sông Lô tham gia cứu hộ, khắc phục những hậu quả có thể tiếp tục xảy ra. Sau khoảng hơn 1 giờ cứu nạn, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Cháu Nguyễn Minh Khang (sinh năm 2019, là con ông Biên) được cứu ra ngoài nhưng bị gẫy hai chân. Cháu Khang trong tình trạng tỉnh táo được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô. Vụ sạt lở khiến một nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Kim A. (27 tuổi), là người dân xã Bạch Lưu, cùng kinh doanh online với chủ nhà.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

UBND huyện Sông Lô đã tổ chức họp nhanh, bàn bạc và thống nhất hỗ trợ người tử vong 25 triệu đồng và người bị thương 5 triệu đồng...

Trong mùa mưa bão cao điểm, các khu vực đồi núi, hồ chứa của tỉnh Vĩnh Phúc đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm như sạt lở đất, lũ, nguy cơ tràn hoặc vỡ đập ở các công trình thủy lợi... Riêng trong ngày 13/8, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra hai vụ việc nghiêm trọng là vụ 2 người vị lũ cuốn trôi và đã tử vong tại Tam Đảo; vụ sạt lở đất làm 1 người chết, 1 người bị thương tại huyện Sông Lô nêu trên. 

Theo TTXVN