Số ca mắc mới COVID-19 tại Hàn Quốc tăng trở lại

17/06/2020 - 14:17

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 17-6 xác nhận số các ca mới mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thống kê theo ngày tại nước này đã vượt quá con số 40 người, trong bối cảnh các ca lây nhiễm trong nước cũng như các trường hợp nhập cảnh mang mầm bệnh đều tăng.

Ngoài ra, nước này cũng ghi nhận thêm nhiều trường hợp lây nhiễm hàng loạt gần thủ đô Seoul. 

 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Guro, phía nam Seoul, Hàn Quốc, ngày 8-6-2020. Ảnh: YONHAP-TTXVN

Theo báo cáo của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), nước này vừa có thêm 43 trường hợp mắc COVID-19 (tăng 9 ca so với một ngày trước đó), trong đó có 31 trường hợp lây nhiễm nội địa, nâng tổng số ca mắc bệnh lên con số 12.198.

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, có 25 ca ghi nhận tại thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi bao quanh thủ đô - khu vực sinh sống của 50% dân số 50 triệu người của Hàn Quốc.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, do đây là lần đầu tiên trong hơn một tháng qua nước này ghi nhận các trường hợp lây nhiễm ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận.

Với 12 các ca mắc bệnh nhập cảnh mới, Hàn Quốc đã có tổng số 1.371 bệnh nhân thuộc diện này. Đây là lần thứ tư trong tháng 6, Hàn Quốc có số các ca bệnh nhập cảnh ở mức hai con số.

Đến nay, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 cho khoảng 1.200.000 người. Hầu hết các ca nhiễm mới đều ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận gồm thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi, đều có liên quan đến những ổ lây nhiễm tập thể nhỏ lẻ.

KCDC cũng lo ngại về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus không có triệu chứng, chiếm 10% các ca nhiễm mới được xác định trong tháng này.

Hàn Quốc đã gần như kiểm soát được sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trên quy mô toàn quốc, song một loạt ổ lây nhiễm mới liên quan đến các cuộc tụ họp tôn giáo, khu vui chơi giải trí về đêm và một công ty bán hàng ở khu vực Seoul và vùng phụ cận đã xuất hiện, theo đó số ca nhiễm mới tăng trở lại.

KCDC khuyến cáo người dân thủ đô và vùng phụ cận nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh thực hiện các quy định phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)