Sơ kết công tác phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa

03/10/2024 - 14:09

 - Sáng 3/10, đoàn liên ngành cơ sở An Giang - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa đợt 2 năm 2024 và trao đổi các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh.

Qua thời gian triển khai thực hiện đã đạt được các yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch đề ra, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác vận động, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã góp phần làm cho Nhân dân, chủ các cảng, bến thủy nội địa; chủ phương tiện vận tải, thuyền viên, người lái phương tiện và hành khách đi trên phương tiện chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống Nhân dân, nhất là các hộ dân, người dân sinh sống ở địa bàn sông nước.

Thông qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã tuyên truyền các nội dung cơ bản về pháp luật liên quan đến lĩnh vực ATGT đường thủy nội địa; giải thích một số lỗi vi phạm thường gặp là nguyên nhân cao xảy ra tai nạn giao thông đường thủy cho 294 lượt người dân là chủ các phương tiện, bến khách ngang sông, người trực tiếp điều khiển phương tiện thủy tham gia giao thông… Từ ngày 21/8 đến 5/9, đoàn liên ngành cơ sở đã tiến hành kiểm tra 86 bến vận chuyển hành khách ngang sông với 118 lượt phương tiện thủy hoạt động. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính 13 bến vận chuyển hành khách, với các lỗi: Bố trí người làm việc trên phương tiện không đủ thuyền viên; tiếp nhận phương tiện khi không đủ thuyền viên; sử dụng phương tiện không đảm bảo điều kiện hoạt động…

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông đường thủy thường xuyên, liên tục, khép kín địa bàn. Đồng thời linh hoạt, đổi mới trong việc bố trí các tổ kiểm tra, sắp xếp thời gian tuần tra kiểm soát hợp lý, hiệu quả. Phối hợp với công an các địa phương kiểm tra, xử lý các vụ việc, vấn đề có liên quan… nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

NGUYỄN HƯNG