Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh giám sát việc chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 ở Châu Phú

22/05/2020 - 22:28

 - Ngày 22-5, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang Bùi Công Bằng cùng đoàn công tác sở kiểm tra, giám sát về việc chi trả tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 ở huyện Châu Phú.

Đến nay, huyện Châu Phú đã hoàn thành việc chi tiền hỗ trợ cho 25.572 người dân thuộc các nhóm đối tượng: người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng và nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thông qua hình thức cấp phát trực tiếp tại các ấp đã hỗ trợ các nhóm đối tượng trên 26 tỷ đồng.

Theo đó, đoàn kiểm tra, giám sát Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã gặp trực tiếp người dân xã Mỹ Đức (Châu Phú) thăm hỏi tình hình tiếp nhận tiền hỗ trợ. Qua đó, đánh giá cao việc thực hiện chi trả kịp thời tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn của huyện Châu Phú. 

Cùng ngày, đoàn công tác Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội An Giang đã đến thăm, động viên, trao 16,4 triệu đồng, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đồng Nai hỗ trợ gia đình ông Trần Lèn Sái, ngụ ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức- nạn nhân tử vong trong vụ sập công trình xây dựng tại tỉnh Đồng Nai ngày 14-5 vừa qua.

M.L