Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao quần chúng

15/11/2019 - 08:17

 - Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao quần chúng

Thi đấu bóng chuyền hơi

Những năm qua, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến đáng ghi nhận, ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân. Nhiều môn thể thao có sự phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều đối tượng tham gia tập luyện... Tùy theo sở thích, điều kiện sức khỏe, thời gian và kinh tế, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện. Hiện nay, nhiều địa phương trang bị nhiều dụng cụ tập luyện miễn phí tại các điểm công cộng, phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân.

Sáng sớm, người dân thường chọn những môn thể thao, như: chạy bộ, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, đạp xe đạp hay tập luyện với trang thiết bị dụng cụ thể dục miễn phí được lắp đặt tại nơi công cộng. Buổi chiều, mọi người chọn cho mình môn thể thao có cường độ vận động cao, như: bóng đá, quần vợt, bóng chuyền. Ngoài ra, các môn thể thao khác như: cầu lông, bóng bàn, đi bộ, thể hình, thể dục thẩm mỹ… cũng thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Chị Nguyễn Thị Yến Nhi (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) cho biết: “Tập thể dục mỗi buổi sáng không chỉ nâng cao sức khỏe, mà còn giúp mọi người giao lưu, chia sẻ những thông tin thời sự, những câu chuyện gia đình, xã hội”.

Phong trào rèn luyện TDTT trong công nhân, viên chức, lao động được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện, với nhiều loại hình hoạt động phong phú và đa dạng. Tập luyện TDTT đã trở thành hoạt động không thể thiếu của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Sau giờ làm việc, mọi người lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Anh Lâm Hiền Trung (công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang) chia sẻ: “Tôi chọn môn quần vợt để rèn luyện sức khỏe, vì thấy phù hợp với thời gian và công việc của mình. Tôi cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện hơn rất nhiều khi chơi thể thao, bên cạnh đó còn tạo được mối quan hệ gần gũi, thân thiết với các bạn cùng chơi”.

Phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ trong trường học, nhiều môn TDTT được các trường lồng ghép vào phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với nhiều hình thức đa dạng, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Qua đó, không những tạo sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất mà còn góp phần rèn luyện ý chí, kỷ luật và lối sống lành mạnh cho học sinh, sinh viên. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), hầu hết trường học trên địa bàn tỉnh tổ các hoạt động văn nghệ, TDTT, nhằm tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục toàn diện cho học sinh.

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT ngày càng đa dạng của nhân dân, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện khôi phục, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, môn thể thao dân tộc. Các địa phương trong tỉnh còn huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT, nâng cao sức khỏe của nhân dân, nhờ đó tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT liên tục tăng qua các năm.

Bài, ảnh: L.H

 

Liên kết hữu ích