Sơn La: 37 vận động viên nhỏ tuổi nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

27/05/2020 - 18:23

​Sau khi ăn cơm tối tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, 37 người có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

Ngày 27-5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết khoảng 23 giờ ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La và Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống (tỉnh Sơn La) đã tiếp nhận, điều trị 37 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đây là các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận 8 trường hợp và Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống tiếp nhận 29 trường hợp.

Theo thông tin ban đầu, sau khi ăn cơm tối tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, 37 người có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu. Đây là những vận động viênở độ tuổi từ 10-15.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ban Mai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cuộc Sống, cho biết 29 trường hợp nhập viện cùng một lúc trong tình trạng nôn, đau bụng, đau đầu, đau ngực, chóng mặt.

Việc khai thác bệnh sử cho thấy trước khi nhập viện các bệnh nhân ăn cơm tập trung tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La (tổng cộng có khoảng 100 người).

Trong ảnh: Bác sỹ kiểm tra tình trạng các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

Đến chiều 27-5, sức khỏe của một số bệnh nhân đã ổn định trở lại, số còn lại vẫn còn triệu chứng nôn, đau đầu và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Các bệnh nhân cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, bí đao, sườn lợn, trứng rán, canh bí đao.

Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo HỮU QUYẾT (TTXVN)