SpaceX và NASA hoãn phòng tàu Crew Dragon lên Trạm Vũ trụ quốc tế

28/05/2020 - 09:01

Giám đốc Mike Taylor - người chịu trách nhiệm vụ phóng tàu Crew Dragon, quyết định hoãn phóng tàu được đưa ra chưa đầy 20 phút trước thời gian dự kiến phóng tên lửa đẩy để đưa tàu này lên ISS.

Tạm hoãn phóng tàu vũ trụ Crew Dragon. (Nguồn: spaceflightnow)

Sáng 28-5 (theo giờ Việt Nam), tàu vũ trụ Crew Dragon của Mỹ đã không thể rời bãi phóng Kennedy theo kế hoạch do thời tiết xấu.

Giám đốc Mike Taylor - người chịu trách nhiệm vụ phóng tàu Crew Dragon, quyết định hoãn phóng tàu được đưa ra chưa đầy 20 phút trước thời gian dự kiến phóng tên lửa đẩy để đưa tàu con thoi này lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Hãng tin AFP dẫn lời một số quan chức cho biết trong bầu khí quyển tích tụ nhiều điện, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra sấm sét, khiến các chuyên gia lo ngại và NASA đã quyết định hoãn vụ phóng.

Dự kiến, vụ phóng sẽ được thực hiện vào ngày 30-5 tới.

Theo kế hoạch, tên lửa đẩy Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ Crew Dragon sẽ rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida, vào lúc 3 giờ 33 sáng 28-5 (giờ Việt Nam), đưa hai phi hành gia là Bob Behnken và Doug Hurley lên ISS.

Đây được coi là chuyến du hành lịch sử đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2011, các phi hành gia Mỹ bay lên vũ trụ với sự hỗ trợ của tên lửa đẩy Falcon 9 chế tạo trong nước và được phóng đi từ lãnh thổ Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tới Florida để chứng kiến vụ phóng, tuy nhiên đã quay trở lại Nhà Trắng sau khi vụ phóng bị hoãn lại.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)