Sức khỏe 33 người dân TX. Tân Châu tập trung cách ly y tế bình thường

15/03/2020 - 19:17

 - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (An Giang) Huỳnh Quốc Thái, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX. Tân Châu với phóng viên Báo An Giang vào chiều 15-3. Hiện, số người đang cách ly y tế tập trung luôn tỏ thái độ thân thiện, hợp tác với đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ doanh trại Đại đội Bộ binh 6, nhằm hướng đến mục tiêu phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả nhất...

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX. Tân Châu họp khẩn chỉ đạo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương thành lập 5 tổ công tác kiểm soát người qua lại biên giới…

… và hướng dẫn bà con thực hiện công tác phòng, chống dịch

Hợp tác, thân thiện… đó là thái độ của 33 công dân trên địa bàn TX. Tân Châu khi được cách ly y tế tập trung14 ngày tại doanh trại Đại đội Bộ binh 6 (xã Vĩnh Hòa, TX. Tân Châu), nhằm phòng, tránh dịch bệnh Covid - 19. Đây là những người có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần những hành khách đi trên du thuyền Bassac Pandaw (số hiệu SG6342), trong đó có 1 hành khách quốc tịch Anh có kết quả dương tính với dịch bệnh Covid-19, đang điều trị tại Campuchia.

Trong hành trình của mình, ngày 6-3, du thuyền Bassac Pandaw đi từ Việt Nam sang Campuchia. Khi đi ngang địa phận TX.Tân Châu, du thuyền dừng lại, đưa khách lên bờ tham quan khoảng 45 phút. Đoàn khách du lịch đi bằng xe lôi quanh chợ Tân Châu, đã tiếp xúc với 33 công dân các phường: Long Thạnh, Long Hưng, Long Phú, Long Châu, Phú Vĩnh, Long An và Vĩnh Hòa.

Qua 2 ngày cách ly y tế tập trung tại doanh trại Đại đội Bộ binh 6, hiện sức khỏe 33 người dân TX. Tân Châu vẫn bình thường. Để hỗ trợ cho những người dân địa phương, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Dịch Covid- 19 thị xã đã thành lập Tổ chỉ huy thực hiện công tác tiếp nhận, sinh hoạt nội quy, cấp phát vật dụng cá nhân, khẩu trang, theo dõi sức khỏe người được cách ly trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

“Được chính quyền địa phương giúp đỡ đến đây thực hiện quy trình cách ly y tế theo quy định, chúng tôi rất an tâm, bởi ở nhà với gia đình sẽ không biết tình trạng của mình như thế nào, khi tiếp xúc với mấy ông tây như vậy có lây nhiễm virus hay không (?!). Ở doanh trại Đại đội Bộ binh 6, ngoài việc được chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn chi tiết quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19..., chúng tôi còn được lo ăn, uống rất chu đáo…”- một người dân thực hiện cách ly y tế tập trung  cho biết.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19, bên cạnh số người cách ly y tế tập trung tại doanh trại Đại đội Bộ binh 6, hiện có 94 người ở TX. Tân Châu đang được chính quyền địa phương tạo điều kiện cách ly tại nhà. UBND thị xã và các ngành, địa phương đã vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ tiếp sức cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn những nhu yếu phẩm cần thiết, như: gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương…

“Ngoài việc chăm lo cho những người đang thực hiện cách ly, các đơn vị, như: Trung tâm Y tế, Công an, các xã, phường chủ động phối hợp các ngành chức năng nắm tình hình công dân Việt Nam, người nước ngoài về địa phương từ các quốc gia có dịch để hỗ trợ y tế. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người dân nắm bắt tình hình, các biện pháp phòng chống dịch bệnh... Từng cấp, từng ngành ở Tân Châu xác định, công tác chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị, để từ đó xây dựng kế hoạch phòng, chống phù hợp, với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan…” -  Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Hòa Hợp, Phó ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã thông tin.

Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Huỳnh Quốc Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống Dịch bệnh Covid-19 thị xã cho biết: Với việc xác định và thực hiện đồng bộ công tác phòng, chống dịch bệnh gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thị xã đã và đang tăng cường triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế.

“Hiện, các lực lượng chức năng thị xã đã thành lập 5 tổ kiểm soát, bố trí khắp địa bàn để kiểm soát, thực hiện đo thân nhiệt đối với những người qua lại biên giới. Đồng thời, theo dõi tình hình hàng hóa cung cấp ra thị trường tại các chợ, siêu thị, nhằm đảm bảo đầy đủ lượng hàng thiết yếu cho người dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trong thời gian chống dịch. Cùng với đó, trong điều kiện cho phép, theo các quy định của pháp luật, các ngành, các cấp ở thị xã sẽ thực hiện đồng bộ các chính sách về an sinh xã hội và tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh…”- ông Thái khẳng định.

Bài, ảnh: MINH HIỂN