Tác dụng khi ăn một vài hạt nho khô mỗi ngày

26/01/2021 - 13:19

Món ăn vặt yêu thích của nhiều người có thể giúp giảm cân, thải loại chất độc khỏi cơ thể.

Ngay cả khi bạn không phải là người thích thực phẩm khô, bạn vẫn sẽ bắt gặp một vài hạt nho khô thơm ngon trong bánh quy, bánh ngọt.

Những trái nho khô nhỏ xíu có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đó là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Nhờ vậy, bạn có thể tăng cường năng lượng và giữ cho làn da tươi tắn, mái tóc khỏe, suôn mượt.

Ngoài ra, nho khô còn có các tác dụng sau: 

Điều trị chứng thiếu máu

Nho khô khá giàu sắt, do đó, giúp điều trị bệnh thiếu máu bằng cách cung cấp cho bạn các chất cần thiết đều đặn. Một lượng nho vừa phải mỗi ngày sẽ giúp bạn không bị thiếu sắt.

Giúp giảm cân

Những trái nho khô siêu ít calorie và có vị ngọt tự nhiên. Chúng cũng chứa chất xơ nên làm cơ thể cảm thấy no với một khẩu phần nhỏ. Vị ngọt của nho khô thỏa mãn vị giác của bạn. Nhờ đó, bạn có thể ăn nho để hỗ trợ quá trình ăn kiêng giảm cân.

Cải thiện thị lực

Nho khô chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ích cho cơ thể của chúng ta theo một số cách khác nhau. Chất dinh dưỡng polyphenolic loại bỏ các gốc tự do hại cho thị lực và gây thoái hóa cơ mắt. Do đó, ăn nho khô cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tổng thể của thị lực.

Giúp xương chắc khỏe

Nếu bạn đang phải vật lộn với những cơn đau khớp hoặc xương yếu, nho khô là lựa chọn phù hợp. Chúng chứa canxi tốt cho xương. Ăn nho khô tăng mật độ xương và cũng giảm nguy cơ viêm khớp, bệnh gút.

Tiêu hóa tốt hơn

Nho khô rất giàu chất xơ có tác dụng nhuận tràng, tốt cho đường ruột. Ăn nho khô có thể giảm táo bón, giữ cho nhu động ruột trơn tru và đều đặn cũng như loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Tác dụng khi ăn một vài hạt nho khô mỗi ngày

Thải loại độc tố

Hàm lượng kali và magie trong nho khô giúp cơ thể thải độc tố và chất dịch có hại. Chúng cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, giảm các yếu tố có hại trong máu và các khí độc có thể gây ra nhiều vấn đề với nội tạng.

Tăng cường miễn dịch

Nho khô chứa nhiều vitamin, khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của trái cây sấy khô giúp bạn tránh nguy cơ sốt, nhiễm trùng và nhiều loại bệnh tật.

Theo AN YÊN (Vietnamnet)