Tân Châu đối thoại, lắng nghe Nhân dân

22/11/2023 - 06:58

 - Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu (tỉnh An Giang) vừa tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân với người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã. Hoạt động được duy trì thường xuyên để gần dân, sát dân hơn.

Chất vấn thẳng thắn

Đây là cuộc đối thoại lần thứ III trong năm 2023, được tổ chức với Nhân dân 3 phường Long Thạnh, Long Sơn và Long Hưng. Buổi đối thoại do Bí thư Thị ủy Tân Châu Nguyễn Văn Cọp chủ trì và được Đài Truyền thanh thị xã truyền thanh trực tiếp cho Nhân dân theo dõi. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Trương Hồng Sơn; Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ; đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội…

Đồng chí Nguyễn Văn Cọp cho biết, đây là một hoạt động thường xuyên nhằm xây dựng cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của Đảng, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Đây còn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của công tác xây dựng Đảng để qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Tân Châu Nguyễn Văn Cọp (giữa) chủ trì hội nghị

Từ đầu năm đến nay, TX. Tân Châu đã tổ chức được 3 cuộc đối thoại. Đối với buổi đối thoại lần thứ III/2023, không khí đối thoại đã “nóng” lên ngay khi có ý kiến phản ánh tình trạng trộm cắp xảy ra trên địa bàn; vấn nạn cò đất, cò thủ tục hành chính vẫn còn; dân đã giao đất cho chủ dự án khu đô thị Sao Mai nhưng đến nay, chủ dự án chưa giao nền hoán đổi; mùa mưa, tình trạng ngập úng xảy ra ngay tại các phường nội ô; việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án mở rộng đường Lương Định Của vẫn chưa xong…

Đã có 26 ý kiến đóng góp, phản ánh 44 vấn đề mà Nhân dân trên địa bàn quan tâm. “Tôi phản ánh tình trạng làm thủ tục đất đai hiện còn nhiêu khê, ý kiến của tôi đã được lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường ghi nhận trên tinh thần cầu thị, tôi cảm thấy hài lòng” - ông Võ Lê Nguyễn (phường Long Thạnh) chia sẻ.

Chân thành, cầu thị

Ngoài tình trạng ăn trộm vặt xảy ra trên địa bàn phường Long Thạnh, Long Phú, Nhân dân còn phản ánh tình trạng ngập úng xảy ra tại phường Long Sơn. Cụ thể, khi dự án tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX. Tân Châu đến TP. Châu Đốc được thi công, nước mưa, nước chảy tràn trong quá trình bơm cát vào đường đã làm cho tình trạng ngập úng xảy ra, ảnh hưởng đến sản xuất, đi lại của Nhân dân.

“Khi chưa có công trình xây dựng, mỗi lần mưa thì chính quyền địa phương vận động Nhân dân cùng nhau đóng góp tiền để bơm nước ra. Từ khi công trình thi công, tình trạng ngập úng chậm được xử lý. Tôi kiến nghị chính quyền thị xã sớm có giải pháp để tình trạng ngập úng không còn nữa” - bà Võ Thị Vân (phường Long Sơn) phản ánh.

Ngoài những vấn đề trên, người dân còn góp ý, hiến kế cho chính quyền thị xã trong việc tái thiết đô thị, sao cho vừa đẹp, vừa văn minh. Bà con kiến nghị, đối với chợ đầu mối rau, củ, quả, chợ cá, chính quyền đã có quy hoạch thì cần nhanh chóng đưa quy hoạch đó vào để thực hiện. Thực tế, mỗi khi nhóm chợ nông sản, cá nuôi của nông dân từ các vùng nông thôn chở đến chợ giao dịch gây ách tắc giao thông. Ý kiến này đã được lãnh đạo thị xã ghi nhận, chỉ đạo cho các ngành chức năng tìm giải pháp xử lý. Về lâu dài, thị xã sẽ tiếp tục mời gọi doanh nghiệp về đầu tư.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thị ủy Tân Châu Nguyễn Văn Cọp ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, đồng thời yêu cầu: “UBND thị xã nhanh chóng chỉ đạo các ngành và UBND các phường có liên quan, triển khai xử lý ngay những nội dung Nhân dân quan tâm, phản ánh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật”.

Kết quả đối thoại là cầu nối rất quan trọng, giúp cho công tác lãnh đạo của Thị ủy, điều hành của UBND TX. Tân Châu sát với đời sống, gần với Nhân dân hơn. Buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản và kịp thời những kiến nghị, bức xúc của Nhân dân 3 phường. Việc trao đổi thông tin 2 chiều giúp mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân gần gũi, cởi mở hơn, góp phần để địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

“Đối thoại với Nhân dân là hoạt động thường xuyên của người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND thị xã với mong muốn được lắng nghe ý kiến, hiến kế của Nhân dân trên địa bàn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đóng góp giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh, giữ vững quốc phòng - an ninh. Thông qua việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh của bà con, chúng tôi sẽ chỉ đạo giải quyết những vấn đề đặt ra một cách kịp thời” - Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ chia sẻ.

 

MINH HIỂN