Tân Châu tiếp tục mời gọi đầu tư

19/02/2020 - 06:48

 - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TX. Tân Châu (An Giang) từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Mục tiêu của chương trình này nhằm phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cao đời sống cư dân, giải quyết việc làm, tạo ra các sản phẩm mang lợi thế so sánh của vùng đất đầu nguồn.

Hoàn thiện hạ tầng

Ngày 13-1- 2020, TX. Tân Châu đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận TX. Tân Châu là đô thị loại III. Có được kết quả đó, Đảng bộ TX. Tân Châu xác định, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành từ Trung ương đến tỉnh thì vai trò của các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) là rất quan trọng. Các DN đã cùng chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh thực hiện nhiều chương trình do địa phương phát động, trong đó có Chương trình phát triển kinh tế biên giới.

Chính từ sự đồng hành, hưởng ứng tích cực của DN, đến nay thị xã đã có được hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, góp phần đưa Tân Châu đạt chuẩn đô thị loại III. Những công trình xây dựng đã góp phần đưa bộ mặt thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, xứng tầm là một đô thị loại III, gồm: công trình xây dựng tuyến dân cư kênh Vĩnh An; công trình nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Công Nhàn, Tôn Đức Thắng; nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 952, 953 và đặc biệt là công trình cầu Tân An. Công trình cầu Tân An được hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp kết nối giao thông liên vùng, đưa hàng hóa từ nội địa nhanh chóng ra biên giới để xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2020 để mời gọi đầu tư

Để TX. Tân Châu trở thành “đầu tàu” trong phát triển kinh tế - xã hội vùng phía Bắc của tỉnh, thời gian tới, thị xã tiếp tục mời gọi DN trong và ngoài tỉnh về đây đầu tư, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông như: cầu bắc qua sông Tiền (Tân Châu - Hồng Ngự) dài 2.200m, vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng; Cảng Tân Châu thuộc phường Long Châu, quy mô dự án: 2 xà lan 400 tấn, vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã còn kêu gọi DN tham gia xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực phát triển kinh tế biên giới, phát triển đô thị, môi trường, dịch vụ - du lịch… nhằm đưa Tân Châu tiếp tục phát triển mang tính ổn định và bền vững.

Nâng cao đời sống

“Chúng tôi xác định, DN là bộ phận quan trọng trong cơ cấu kinh tế thị xã, là lực lượng chủ yếu tạo ra việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội thị xã. Chính từ việc xác định đó, chúng tôi tiếp tục kêu gọi DN, nhà đầu tư về đây đầu tư, xây dựng các công trình thị xã kêu gọi….” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Hoàng Hải chia sẻ.

Thực tế cho thấy, những năm qua, nhờ mời gọi đầu tư, trên địa bàn thị xã đã có nhiều DN về mở cơ sở làm ăn, xây dựng nhà máy, xí nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động từ thành thị đến nông thôn, góp phần nâng cao đời sống của người dân. Tính đến thời điểm này, bình quân thu nhập đầu người của người dân thị xã là 52 triệu đồng/người/năm, tăng gần 10 triệu đồng/người/năm so với 10 năm trước.

“Trước đây, em phải ra tận các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai để tìm việc làm. Cảnh sống xa nhà, lao động vất vả nhưng vẫn không có dư. Nay thị xã mời gọi đầu tư, nhiều DN về đây làm ăn, em đã xin vào làm công nhân của các xưởng may, thu nhập ổn định, lại được sống tại quê nhà nên em rất vui…” - em Trần Thị Bé Ba (xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu) chia sẻ.

Chỉ tính riêng năm 2019, TX. Tân Châu đã có thêm 59 DN được thành lập mới, nâng tổng số đến nay, toàn thị xã có 513 DN đăng ký hoạt động. Riêng lĩnh vực đầu tư, năm 2019, thị xã đã đón tiếp hàng chục DN, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu các dự án trên địa bàn, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới trong thời gian tới. “Trong mời gọi DN về đầu tư, chúng tôi cam kết, thị xã luôn đồng hành cùng DN và nhà đầu tư. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án được triển khai một cách sớm nhất”- ông Trần Hoàng Hải cam kết.

“Lãnh đạo thị xã luôn quyết tâm, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng đối với DN, nhà đầu tư; tạo mọi điều kiện tốt nhất để DN đầu tư, kinh doanh. Chúng tôi khuyến khích các DN khởi nghiệp một cách sáng tạo vào các lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh, có lợi thế so sánh để góp phần cùng thị xã tạo ra bước đột phá nhằm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội TX. Tân Châu trong những năm tới” - Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Huỳnh Quốc Thái kêu gọi.

 

MINH HIỂN