Tăng cường các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

25/05/2020 - 15:32

 - Thực hiện Công văn số 161/UBATGTQG, ngày 6-5-2020 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đã giao Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng yêu cầu, theo chức năng, nhiệm vụ, các sở, ngành tỉnh và các địa phương cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục đưa nội dung giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm. 

Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục phải tổ chức kiểm tra việc thực hiện cam kết giữa gia đình - nhà trường trong công tác giáo dục và bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Đối với các lực lượng chức năng, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh, nhất là các hành vi vi phạm nguy hiểm, như: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; đi hàng 2 hàng 3; chở quá số người quy định. 

Xem xét trách nhiệm người đứng đầu chính quyền cơ sở, đơn vị chức năng trực tiếp phụ trách địa bàn khi để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. 

M.L