Tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

08/07/2020 - 07:36

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu. Yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp ngành y tế triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý và điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng, kéo dài; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát phòng, chống dịch, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Tổ chức rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng bệnh hoặc chưa tiêm đầy đủ, để tổ chức tiêm bổ sung vaccine phòng bệnh bạch hầu, nhằm đảm bảo cho trẻ được tiêm đủ mũi, đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95% ở tất cả các xã, phường, thị trấn.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các trường học, lớp học, nhà trẻ đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng. Tổ chức theo dõi sức khỏe của học sinh, thông báo ngay cho cơ sở y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ bệnh...

HỮU HUYNH