Tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha

14/08/2024 - 20:12

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã chủ trì cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha do Tổng Bí thư Paulo Raimundo làm Trưởng đoàn, nhân dịp thăm, làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Trung ương Đảng ta.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha Paulo Raimundo, sáng 14/8. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha sang thăm Việt Nam; cảm ơn Tổng Bí thư và lãnh đạo Đảng bạn đã gửi Thư chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, gửi Thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; coi đây là những biểu hiện của tình cảm đồng chí anh em và quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai Đảng.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thông báo về đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu đạt được và bài học kinh nghiệm trong gần 40 năm qua; đường lối đối ngoại của Việt Nam, trong đó có chính sách coi trọng quan hệ với các đảng cộng sản và bạn bè truyền thống; mục tiêu dài hạn đề ra, các mặt công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng ta.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha Paulo Raimundo bày tỏ vui mừng lần đầu tiên tới thăm Việt Nam, được chứng kiến những nỗ lực và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng mà nhân dân Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đánh giá cao ý nghĩa của sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam trong gần 40 năm qua.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha khẳng định, trong bối cảnh thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, nhiều khó khăn và thách thức, Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha coi những thành tựu mà Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đạt được cũng là thắng lợi chung, là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha và các lực lượng tiến bộ đang đấu tranh vì hòa bình, dân chủ và chủ nghĩa xã hội trên thế giới.

Quang cảnh hội đàm, sáng 14/8. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Trong khuôn khổ cuộc hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình hai Đảng, hai nước, những phát triển mới của quan hệ Việt Nam - Bồ Đào Nha, một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Hai bên cũng trao đổi và nhất trí các phương hướng, biện pháp nhằm tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha vào năm 2025.

Trước cuộc Hội đàm, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người.

Đoàn tiếp tục thực hiện các hoạt động theo Chương trình chuyến thăm đến hết ngày 17/8/2024.

Theo TTXVN/Báo Tin tức