Tập đoàn Nam Việt xuất khẩu lô hàng cá tra đầu tiên nuôi theo công nghệ cao xuất ra thị trường thế giới

30/10/2020 - 14:43

 - Sáng 30-10, Tập đoàn Nam Việt tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm cá tra đầu tiên nuôi theo quy trình công nghệ cao xuất ra thị trường thế giới. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) Phùng Đức Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư; ngài Dmitry Makarov, Tham tán Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam, cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan đã đến dự.

Các đại biểu tham quan sản phẩm cá tra công nghệ cao

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới giới thiệu mô hình cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao

Thực hiện nghi thức cắt băng công bố lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao xuất khẩu sang EU

Hiện, Tập đoàn Nam Việt là đơn vị tiên phong trong cả nước, sản xuất cá tra theo quy trình công nghệ cao, với diện tích 600ha, tại xã Bình Phú (Châu Phú, An Giang). Cá tra nuôi theo quy trình công nghệ cao được kiểm soát chất lượng trong từng công đoạn, từ khâu chọn giống, thức ăn, nước nuôi đến chế biến. Về sản xuất giống, cá bố mẹ được chọn lựa từ những con cá mang tính vượt trội (so với bầy đàn), cá nuôi trong hệ thống lọc nước thông minh và thức ăn cho cá là thức ăn sạch.

Trong khâu chế biến, tập đoàn đã áp dụng các quy chuẩn cao nhất của thế giới, được Hoa Kỳ và cộng đồng EU công nhận. Quá trình chế biến sản phẩm, thịt cá tra luôn được giữ lạnh trong suốt quá trình từ giết cá, file, tạo hình, đóng gói…, sau đó đưa vào kho bảo quản hoặc xuất đi. Trong xuất khẩu, tập đoàn sử dụng hệ thống container lạnh để bảo quản. Mỗi tháng, Tập đoàn Nam Việt xuất từ 320 – 350 container ra thị trường thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, cá tra là một trong những đối tượng nuôi chủ lực của ĐBSCL, với diện tích nuôi 6.200 ha/năm, năng suất nuôi bình quân khoảng 200 tấn/ha/vụ. Bình quân, mỗi năm cá tra mang lại giá trị kinh tế khoảng 2 tỷ USD/năm. Việc Hoa Kỳ công nhận cá tra Việt Nam có chất lượng tương đương đã góp phần duy trì việc xuất khẩu cá tra đi vào thị trường nước này và các quốc gia khác.

Thay mặt Bộ NN & PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã biểu dương nỗ lực của tỉnh An Giang nói chung, Tập đoàn Nam Việt nói riêng trong việc duy trì sản xuất và xuất khẩu cá tra ra thị trường thế giới bằng quy trình công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.

Tin, ảnh: MINH HIỂN