Tết Tân Sửu: Biến quả dừa khô thành bonsai hình trâu, giá tiền triệu mà khách đặt mua tới tấp

18/01/2021 - 08:14

Bonsai dừa hình trâu được làm từ dừa khô của một nhà vườn tại TP.Hồ Chí Minh đang được nhiều người thích thú vì độc, lạ. Giá mỗi chậu bonsai dừa tối đa lên đến 2 triệu đồng

Vườn bonsai dừa tạo hình trâu của anh Đinh Ngọc Hiếu (41 tuổi, chủ vườn bonsai dừa Một ngày vui) tại quận Thủ Đức, TP.HCM hút khách trên khắp cả nước vài ngày trở lại đây vì độc, lạ. “Chỉ trong 10 ngày qua, tôi đã bán được 250 cây dừa bonsai các loại, khách chuộng nhất là loại tạo hình trâu, nhân đúng dịp Tết Tân Sửu. Đơn hàng gọi về đặt khắp nơi, Bắc Trung Nam có đủ, có một đơn khách ở Bà Rịa -Vũng Tàu đặt 50 cây dừa bonsai”, anh Hiếu hồ hởi nói.

Điểm độc đáo tại vườn dừa bonsai này chính là tạo hình con trâu ngộ nghĩnh và có hồn. Giá mỗi chậu bonsai dao động từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy số lượng cây trong chậu cũng như tuổi đời của cây.

Cặp dừa bonsai tạo hình trâu ngộ nghĩnh, tròn trịa này có ý nghĩa một năm 2021 sung túc, không còn khó khăn như năm 2020. Ngoài ra, điểm nhấn của cặp dừa này còn có hoa màu vàng, rất được chuộng dịp Tết. Giá cặp này là 1,2 triệu đồng, Anh Hiếu cho biết, đây là mẫu được nhiều khách thích và chọn mua nhất.

Tùy nhu cầu của khách, hoa điểm xuyết cho mỗi chậu bonsai dừa có thể khác nhau.

Bộ bonsai dừa hình trâu tạo hình độc đáo kết hợp với hòn non bộ, có thể điều chỉnh được nước chảy và tạo khói, có giá đắt nhất vườn dịp Tết này. Theo chủ vườn, hòn non bộ này phù hợp chơi trong nhà và chơi quanh năm.

Nguyên liệu chính để làm dừa bonsai là dừa khô, trồng khoảng nửa năm trước Tết. Riêng những cây sinh trưởng tốt, chỉ cần 4 tháng là có thể tạo rễ, ăn vào đất và tạo dáng bonsai.

Anh Hiếu đang thực hiện công đoạn lắp ráp, tạo hình trâu gắn vào bonsai.

Các bộ phận làm đầu trâu, sừng trâu, chân trâu cũng đều được làm từ dừa khô. Gáo dừa phải lấy hết cơm, mài nhẵn hết bên ngoài. Sau đó mới lắp ghép, tạo hình và công đoạn cuối cùng là đánh bóng bên ngoài.

Tuy nhiên, theo chủ vườn, điều quan trọng nhất của dừa bonsai hình trâu là trâu phải thực sự có hồn và gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, những người làm bonsai phải rất chăm chuốt ngay từ khi còn là ý tưởng. Anh Hiếu nói ý tưởng này đã được hình thành từ Tết năm ngoái, vừa ra Tết là bắt tay vào ngay.

Bonsai trâu cõng vàng, ý nghĩa sung túc, tài lộc đầu năm cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Một số tiểu cảnh bonsai trâu có tuổi đời 2-3 năm, rêu, cỏ mọc trên đất có giá trị cao hơn.

Ba chú trâu trên chiếc thuyền hoa.

Ngoài tạo hình trâu, bonsai dừa của anh Hiếu cũng rất đa dạng. Anh cho biết đã chơi bonsai dừa được 5 năm nay và tạo hình bonsai theo con vật của năm được 2 năm. “Khách rất chuộng bonsai dừa hình linh vật của năm, vì độc lạ. Những ngày này, hôm nào tôi cũng thức đến 11-12h đêm làm để kịp giao cho khách”, anh Hiếu nói.

Theo Dân Việt