Thác Bản Giốc được vinh danh là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới

26/05/2024 - 19:11

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh miền núi phía bắc Cao Bằng đã được tạp chí du lịch Travel+Leisure của Mỹ bình chọn là một trong 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Thác Bản Giốc là một cụm gồm một loạt thác nhỏ nằm dọc biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trang này mô tả: “Như một màn trình diễn ấn tượng về sức mạnh của nước và sự hùng vĩ, thác nước chảy không ngừng qua các hồ chứa, xuống tầng và đổ xuống qua các vách đá theo hình móng ngựa”.

w1 1715749803275.jpg

Thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Traveloka

Thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Đây đồng thời cũng là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á.

Bao quanh thác Bản Giốc là cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, nên thơ cùng bầu không khí mát mẻ, trong lành của cỏ xanh và rừng nguyên sinh đa dạng. Đây cũng là khu vực yêu thích để du khách trekking xuyên rừng, hòa mình vào không gian núi rừng bao la, hùng vĩ.

Đến đây, du khách được trải nghiệm cuộc sống, ẩm thực độc đáo của người dân địa phương. Đồng thời, khu vực thác Bản Giốc cũng có nhiều dịch vụ, hoạt động đặc sắc hấp dẫn du khách như đi bè ngắm thác, khám phá động Ngườm Ngao, hang Pác Bó, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc...

Theo Travel+Leisure, thác nước mang sức mê hoặc và ấn tượng với du khách khi chứng kiến sức mạnh của dòng nước tràn qua mép đá, lao thẳng xuống từ độ cao hàng trăm mét.

Ngoài thác Bản Giốc, danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới còn có những địa danh nổi tiếng như: Thác Victoria của Zambia và Zimbabwe; Thác Havasu của Arizona ở Mỹ; Thác Angel của Venezuela; Thác Dudhsagar của Ấn Độ; Thác Yosemite của California ở Mỹ; Seljalandsfoss của Iceland; Thác Akaka của Hawaii ở Mỹ; Thác Iguazu của Argentina và Brazil; Thác Plitvice của Croatia...

Theo Vietnamnet