Thành phố Hồ Chí Minh: Tiêm filler trong khách sạn, cô gái bị áp xe to ở ngực

09/08/2023 - 15:00

Ngày 9/8, Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường trường hợp áp xe lớn ở vùng ngực sau tiêm chất làm đầy (hay còn gọi filler) để làm tăng kích cỡ ngực.

Bệnh nhân nữ 26 tuổi ngụ tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đến Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh khám trong tình trạng 2 bên ngực, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ.

Bệnh nhân cho biết, trước đó 3 tuần có lên facebook và thấy một tài khoản facebook ở Hà Nội quảng cáo dịch vụ tiêm filler tăng kích cỡ ngực vô cùng “hấp dẫn” với những hình ảnh “bắt mắt” nên đã liên hệ.

Sau đó hai bên thỏa thuận sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh thuê khách sạn để thực hiện tiêm filler tăng kích cỡ ngực.

"Sau khi thỏa thuận giá cả, thời gian, cô nhân viên đó đã vào Thành phố Hồ Chí Minh và thuê phòng khách sạn để tiêm filler nâng ngực cho em và vài người khách khác. Tổng cộng họ đã tiêm 350cc loại filler dùng cho body của Hàn Quốc vào ngực em với giá 25 triệu đồng)”, bệnh nhân cho biết.

Các bác sĩ đang nạo rửa filler trong ngực bệnh nhân

Sau tiêm, hai bên ngực của bệnh nhân bị đỏ, đau. Bệnh nhân có liên hệ thì được trả lời “không sao, đó là dấu hiệu bình thường sau tiêm”.

Tuy nhiên khoảng 1 tuần trước khi nhập viện, vùng ngực bên phải sưng to, cương mủ, đỏ và đau nhức nhiều, bệnh nhân lại được hướng dẫn uống thuốc Zinnat, ngậm Alphachoay và dùng nước ấm lăn ngực, tuy nhiên tình trạng không đỡ mà ngày càng tệ hơn, ngực bên phải đỏ và có mủ nhiều hơn.

Tại Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, Ths. Bác sĩ Lê Thảo Hiền khám và ghi nhận vùng ngực phải của bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, có khối áp xe lớn, căng, sờ nóng, ấn đau. Vùng ngực trái cũng có khối kích thước tương tự, không nóng, đỏ. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh chất làm đầy rải rác trong mô mềm, có ổ áp xe lớn.

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị nội trú. Sau vài ngày khối áp xe tự vỡ, chảy nhiều mủ và chất làm đầy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm. Tiếp đó, các bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Khoa Lâm sàng 1 (nơi bệnh nhân điều trị nội trú) đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật bơm, rửa, nạo để lấy chất làm đầy và mủ.

Quá trình nạo, rửa diễn ra thuận lợi, các bác sĩ đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện da liễu Thành phố Hồ Chí Minh đã lấy ra nhiều mủ và chất làm đầy, sau đó thay băng, bơm rửa vết thương hằng ngày cho bệnh nhân.

“Tuy nhiên do chất làm đầy đã hòa tan với mô nên phải xử lý nhiều lần. Hậu quả để lại là trên ngực bệnh nhân sẽ có sẹo xấu, hình thể vú bị biến dạng, nguy cơ phát sinh ổ áp xe mới. Ngoài ra, ngực bên trái cũng nguy cơ nhiễm trùng và xuất hiện ổ áp xe”, PGS.TS. BS. Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh thông tin.

Bác sĩ Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo, tiêm chất làm đầy là một kỹ thuật khó, bắt buộc người thực hiện phải là bác sĩ da liễu, thẩm mỹ, được đào tạo bài bản về kỹ thuật tiêm chất làm đầy; lựa chọn kỹ thuật tiêm phù hợp; mỗi khu vực có định lượng rõ ràng, và tuyệt đối phải bảo đảm nguyên tắc về vô trùng. Đặc biệt, hiện cục FDA chưa cho phép tiêm chất làm đầy để tăng kích thước ngực nên tuyệt đối không nghe những lời quảng cáo bừa bãi trên mạng. Khi có nhu cầu tiêm filler làm đẹp, phải đến các bệnh viện da liễu, thẩm mỹ, các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép tiêm filler để tránh tai biến.

Theo Nhân Dân