Thể hình và fitness An Giang tạo cơ hội cho những nhân tố trẻ

20/03/2020 - 06:40

 - Thời gian qua, bộ môn thể hình và fitness tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Nhận thức được sự khó khăn đang chờ đợi phía trước, bộ môn tích cực tập luyện, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải trong nước và quốc tế thời gian tới, đặc biệt là Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020, với quyết tâm cao nhất…

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn thể hình và fitness tỉnh An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết, giải thể hình và fitness tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020 dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 4-2020, tại tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả các môn thi đấu trong khuôn khổ đại hội đang tạm hoãn và chưa biết khi nào tổ chức lại.

Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch cả năm của bộ môn, vì thể hình và fitness là môn thể thao đòi hỏi việc tính toán điểm rơi phong độ.

“Đó là khó khăn không chỉ riêng bộ môn mà là khó khăn chung của tất cả các đơn vị, nên mình phải tìm cách để vượt qua. Làm thế nào để các vận động viên (VĐV) đạt phong độ tốt nhất khi giải tổ chức, đó là điều quan trọng nhất” - HLV Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

Nữ lực sĩ Lương Hồng Ngọc

Những năm qua, phong trào tập luyện thể hình và fitness trong nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL có bước phát triển mạnh mẽ.

Ngoài những đơn vị mạnh, như: An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long thì một số địa phương khác, như: Kiên Giang, Cà Mau, Tiền Giang đều có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.

Giải lần này có từ 6-8 đơn vị thuộc khu vực ĐBSCL tham gia tranh tài khoảng 18 bộ huy chương. Với sự góp mặt của khá nhiều tuyển thủ quốc gia và VĐV trẻ đầy triển vọng, giải đấu sẽ rất hấp dẫn, kịch tính và hứa hẹn mang lại nhiều yếu tố bất ngờ.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, bộ môn đã lên kế hoạch tuyển chọn các VĐV từ nhiều tháng nay. Mặc dù lực lượng tham gia giải năm nay chủ yếu là các VĐV trẻ, năng khiếu nhưng đều là những gương mặt nổi bật đã được bộ môn rà soát, tuyển chọn khá kỹ…

Nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú

Tại giải lần này, bộ môn thể hình và fitness tỉnh có 13 VĐV tham gia hầu hết các nội dung. Trong đó, VĐV Trần Thị Cẩm Tú, Lương Hồng Ngọc, Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An… sẽ là những gương mặt nổi bật có khả năng tranh chấp huy chương vàng.

Ngoài ra, các VĐV trẻ có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, như: Nguyễn Thị Phi Yến, Đỗ Duy Lập, Trần Hoàng Quân, Lê Thị Cẩm Hướng… cũng hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: “VĐV trẻ tuy không nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng các em luôn thể hiện quyết tâm và khát khao trong thi đấu. Đây là dịp để các em được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Dù rất khó khăn nhưng bộ môn sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành tích chung của thể thao An Giang”.

VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Hiện nay, em cùng đồng đội tích cực tập luyện hướng đến thành tích tốt nhất tại giải lần này. Tuy nhiên, với việc giải đấu đang tạm hoãn, khiến chúng em bị động nhưng toàn đội sẽ cố gắng vượt qua”.

Còn VĐV Đỗ Duy Lập cho biết: “Đại hội lần này sẽ là cơ hội tốt để em học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Em rất hào hứng để được thi đấu, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất”.

Bài, ảnh: KHÁNH MY