Thêm hơn 300 phần quà Tết cho người nghèo Tri Tôn

21/01/2020 - 09:38

 - Chiều 20-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tri Tôn (An Giang) tổ chức chương trình trao tặng 102 phần quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 2 tổ phụ nữ tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn huyện.

Trao quà cho các hội viên phụ nữ

Tặng quà bà con Khmer xã An Tức và Ô Lâm

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm: gạo, mì gói các nhu yếu phẩm, quần áo mới. Tổng trị giá quà trao tặng trên 50 triệu đồng, do Hội LHPN huyện Tri Tôn vận đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại buổi trao quà, lãnh đạo Hội LHPN huyện Tri Tôn đã  thăm hỏi, động viên chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, khuyên nhủ người thân trong gia đình vui xuân, đón Tết lành mạnh, không tham gia các tệ nạn xã hội, bài trừ mê tín, dị đoan, đặc biệt là không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia.

Cũng trong ngày 20-1, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh An Giang đã tổ chức trao tặng 200 phần quà Tết cho bà con nghèo, chủ yếu là người Khmer của 2 xã An Tức và Ô Lâm (Tri Tôn).

Mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng, gồm: giỏ quà Tết, lương thực, thực phẩm và tiền mặt. Tổng trị giá đợt trao quà 90 triệu đồng, do Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Ngân (cùng một số Mạnh Thường Quân của TP. Long Xuyên tài trợ.

Xã An Tức và xã Ô Lâm có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống. 2 xã hiện có trên 1.600 hộ nghèo và cận nghèo. Dịp Tết Canh tý 2020, từ sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, 2 địa phương đã giải quyết cho tất cả các hộ nghèo, cận nghèo đều có quà Tết.

Tin, ảnh: N.C

 

Liên kết hữu ích