Thiết kế nội thất văn phòng và những điều cần biết

05/05/2022 - 14:50

Một văn phòng làm việc đẹp, đầy đủ tiện nghi sẽ là một ưu điểm lớn cho công ty trong việc kích thích sự làm việc hiệu quả của nhân viên. Để làm được điều đó, cần phải thiết kế nội thất văn phòng như thế nào.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc sao cho phù hợp nhất?

Thiết kế nội thất văn phòng là việc sắp xếp bố trí nội thất trong phòng làm việc sao cho không gian thoải mái và đáp ứng được công năng sử dụng. Khi thiết kế nội thất phòng làm việc cũng cần chú trọng đáp ứng về mặt thẩm mỹ, sự tiện nghi và thể hiện được văn hóa của công ty.

Để đảm bảo cho nhân viên có một môi trường làm việc phù hợp và tốt nhất nhằm thúc đẩy năng suất lao động của họ. Nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn cách thiết kế phòng làm việc thật chuyên nghiệp, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. 

Các khách hàng cũng thường có ấn tượng tốt với một văn phòng được bố trí đẹp mắt. Cách thiết kế văn phòng cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Để có thể thiết kế một căn phòng làm việc đầy đủ tiêu chuẩn thì bạn cũng cần phải qua tâm đến một số vấn đề, như: Cần định hướng rõ ràng phong cách thiết kế của văn phòng làm việc, quan tâm tới công năng thiết kế văn phòng và đề cao tính thẩm mỹ.

Văn phòng làm việc đẹp gây ấn tượng tốt đối với khách hàng

Một số cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại, tiện nghi bạn có thể tham khảo.

Phòng làm việc không gian xanh

Nếu như văn phòng làm việc chỉ có 4 bức tường vây kín sẽ gây cảm giác khó chịu, bí bách cho nhân viên thì việc kết hợp các màu xanh từ cây cảnh sẽ mang đến cho văn phòng cảm giác thoáng đãng, tươi mát hơn nhiều. Cây xanh không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp của văn phòng làm việc mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, tốt cho những nơi phải làm việc với thiết bị điện tử nhiều.

Văn phòng làm việc với thiết kế không gian xanh sẽ bao gồm nhiều không gian khác nhau, như: Phòng giám đốc khu vực tiếp khách, phòng làm việc cho nhân viên, phòng họp... Mỗi không nên nên lựa chọn bố trí các “mảng xanh” một cách hợp lý nhất để tạo nên sự hài hòa cho thiết kế nội thất văn phòng.

Văn phòng trở nên tươi mát, thoáng đãng hơn nhờ các mảng xanh

Phòng làm việc không gian mở

Thiết kế không gian mở ra đời nhằm mục đích tạo sự kết nối và giao tiếp với các nhân viên trong công ty. Với kiểu thiết kế này giám đốc hoàn toàn có thể làm việc cùng với nhân viên của mình trong một không gian văn phòng.

Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất văn phòng này chính là việc hạn chế sử dụng các vách ngăn kín, giảm thiểu tối đa số lượng văn phòng làm việc. Thay vì sử dụng các loại vách ngăn bằng bức tường kín, ngăn thạch cao hay bố trí nhiều phòng làm việc, thì với không gian mở sẽ thay vào đó sử dụng các vách ngăn kính hay các món đồ nội thất như lam để tạo sự ngăn cách, tạo nên sự rộng rãi thoải mái nhất cho người sử dụng, vừa tiết kiệm được chi phí.

Mẫu thiết kế phòng làm việc với không gian mở thoáng đãng

Phòng làm việc hiện đại

Việc thiết kế văn phòng làm việc theo hướng hiện đại thường mang lại cảm giác thời thường và sang trọng. Lối thiết kế này ưu tiên sử dụng các nội thất đa năng và màu sắc đơn giản. Phong cách thiết kế này phù hợp với mọi diện tích văn phòng từ lớn đến bé với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Để thiết kế được một văn phòng làm việc theo phong cách hiện đại cần phải phụ thuộc vào diện tích của văn phòng. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ thì nên ưu tiên lựa chọn các món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gian, màu sắc cũng nên chọn các gam màu sắc sáng để mở rộng không gian.

Với những văn phòng có diện tích lớn hơn thì ngoài việc bố trí nội thất đảm bảo quá trình làm việc thì có thể trang trí thêm một vài món đồ decor cho văn phòng như đồng hồ, tranh nghệ thuật, cây xanh... để tạo nên cảm giác thoải mái và thư thái cho văn phòng.

Văn phòng làm việc hiện đại, đáp ứng đầy đủ công năng

Nếu như bạn chưa có ý tưởng thiết kế nào cho văn phòng làm việc của đơn vị mình thì có thể tham khảo bài viết này hoặc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, chất lượng trên thị trường. Một địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là Bestnoithat. Nếu muốn tham khảo nhiều mẫu thiết kế đẹp hãy truy cập vào website bestnoithat.com nhé!

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG

 

Liên kết hữu ích