Thoại Sơn thêm 7 ca dương tính với Sars-CoV-2 liên quan chuỗi lây nhiễm từ nông dân Định Thành

03/08/2021 - 20:25

 - Chiều 3-8, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch bệnh COVID-19 huyện Thoại Sơn cho biết, qua xét nghiệm PCR đã phát hiện thêm 7 trường hợp có kết quả dương tính với Sars-CoV-2 (là F1 của 2 ca bệnh T.V.L. và vợ N.T.A.T. (ngụ tại ấp Hòa Tân, xã Định Thành).

Như vậy, liên quan đến chuỗi ca nhiễm là nông dân, người lao động thu hoạch lúa xã Định Thành đã phát hiện 13 trường hợp dương tính  với Sars-CoV-2.

Về chuỗi lây nhiễm từ Công ty TBS An Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn cho biết, 2 nhóm công nhân Công ty TBS An Giang (nhóm 24 và 46) xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 có kết quả dương tính ngày 2-8, nhưng sau khi xét nghiệm PCR mẫu đơn khẳng định có kết quả âm tính với Sars-CoV-2. Hiện, 20 công nhân đang tiếp tục được theo dõi tại nhà.

Đến nay, liên quan chuỗi lây nhiễm từ Công ty TBS  đã có 11 ca dương tính với Sars-CoV-2. Trong đó có 6 trường hợp là công nhân và 5 trường hợp là người nhà của công nhân (riêng địa bàn huyện Thoại Sơn có 2 công nhân và 5 người nhà công nhân dương tính với Sars-CoV-2).

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn, huyện đã điều tra, truy vết và tiến hành thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch theo quy định.

Tin, ảnh: TRÚC PHA