Thời tiết ngày 7/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh vào sáng sớm

07/11/2023 - 08:43

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 7/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20 - 23 độ C, khu vực vùng núi có nơi 17 - 19 độ C.

Ngoài ra, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15 – 30 mm, có nơi trên 70 mm, sau mưa giảm.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15 – 30 mm, có nơi trên 60 mm. Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10 – 30 mm, có nơi trên 50 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh vào sáng sớm.

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Vùng biển Nam vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7. Vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2 - 3 m.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào; sau không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23, vùng núi 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Theo Báo Tin tức