Thư chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564

04/05/2020 - 14:29

Ngày 4-5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có Thư chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564.

Nội dung bức thư như sau: 

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Ảnh: TTXVN

"Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2020 - Phật lịch 2564, thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi chân thành gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư vị giáo phẩm, các vị tăng, ni và toàn thể đồng bào phật tử Việt Nam. 

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh nước ta và thế giới đang trải qua nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Phát huy truyền thống “đồng hành cùng dân tộc”, trong thời gian qua, các cấp Giáo hội và đồng bào phật tử trong và ngoài nước đã tích cực hưởng ứng và thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” với rất nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp; vừa chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch, vừa tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần; chung sức, đồng lòng cùng với Đảng, Nhà nước và các tầng lớp Nhân dân cơ bản đẩy lùi được dịch COVID-19.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đồng bào phật tử trong và ngoài nước.

Đại lễ Phật đản năm nay cũng diễn ra cùng với các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và dân tộc: Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, 134 năm Ngày Quốc tế lao động, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tôi mong rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn đức giáo phẩm và toàn thể tăng, ni và đồng bào phật tử tiếp tục phát huy hơn nữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc với tinh thần “hộ quốc, an dân” và lòng từ bi, cứu khổ, độ sinh của Phật giáo để cùng Nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và nâng cao vị thế của đất nước.

Chúc các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chư tôn đức giáo phẩm và toàn thể tăng, ni và đồng bào phật tử trong và ngoài nước đón một mùa Phật đản an lạc, đoàn kết, thắm tình đồng đạo.

Thân ái!".

Theo Báo Tin Tức