Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ

09/11/2023 - 19:31

hiều 9/11, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng tặng đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 1.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Trương Hòa Bình và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Phạm Gia Khiêm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương dự buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Trương Hòa Bình và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Phạm Gia Khiêm.

Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 2.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chính phủ, Thủ tướng chúc các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp cho Đảng, Nhà nước, nhất là cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Phạm Gia Khiêm sinh ngày 6/8/1944 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống hiếu học, khoa bảng. Trong quá trình công tác liên tục từ năm 1967, được đào tạo bài bản, với bản lĩnh, trí tuệ, tầm nhìn xa, trông rộng, đồng chí đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trên các vị trí và lĩnh vực công tác khác nhau, từ giảng viên đại học đến cán bộ cấp phòng, cấp vụ, lãnh đạo bộ, Bộ trưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, trên cương vị là Ủy viên Trung ương Đảng (khóa VIII, IX, X), Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đồng chí đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước; để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp, nhất là lĩnh vực khoa học công nghệ và ngoại giao của nước nhà.

Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 3.

Đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Trương Hòa Bình sinh ngày 13/4/1955 tại Long An trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Đồng chí tham gia hoạt động đấu tranh giải phóng miền Nam từ rất sớm (làm giao liên từ năm 1970) và có 55 năm công tác liên tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước trên nhiều cương vị và lĩnh vực công tác khác nhau, từ giao liên, cán bộ hoạt động nội thành trong phong trào học sinh, sinh viên đến lãnh đạo Bộ Công an, Toà án Nhân dân tối cao và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. 

Đặc biệt, trên cương vị Ủy viên Trung ương Đảng (khóa X, XI, XII), Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí có đóng góp rất lớn cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, nhất là trong lĩnh vực tư pháp, nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Thủ tướng trao danh hiệu cao quý tặng các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Ảnh 4.

Đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đồng chí Trương Hòa Bình, đồng chí Phạm Gia Khiêm bày tỏ vui mừng, cảm động được nhận Huy hiệu Đảng; cho rằng đây là phần thưởng quý giá, là vinh dự trong cuộc đời hoạt động cách mạng, được đứng trong hàng ngũ, chiến đấu dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, là sự ghi nhận, đánh giá lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng, nỗ lực hoàn thành các trọng trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, đóng góp tích cực vào thành tích chung.

Các đồng chí khẳng định niềm tin sắt son vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta và sẽ tiếp tục phấn đấu, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân, người đảng viên cộng sản, tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, xúc động được dự lễ trao Huy hiệu Đảng tặng hai đồng chí. Đây cũng là niềm vinh dự và tự hào đối với Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Chính phủ và Đảng bộ Văn phòng Chính phủ - là nơi có nhiều đảng viên là cán bộ lão thành cách mạng, là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước đã và đang làm việc, sinh hoạt tại Đảng bộ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ được tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; và đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; chúc các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp cho Đảng, Nhà nước, nhất là cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng khẳng định các danh hiệu cao quý được trao tặng cho hai đồng chí thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Đảng về quá trình công tác, đóng góp, cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng khẳng định các danh hiệu cao quý được trao tặng cho hai đồng chí thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Đảng về quá trình công tác, đóng góp, cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Trong suốt quá trình công tác, tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí Phạm Gia Khiêm và đồng chí Trương Hòa Bình đã trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều trọng trách trong các lĩnh vực khác nhau. Ở bất cứ cương vị công tác, lĩnh vực nào, hai đồng chí đều luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực phấn đấu hết sức mình thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình công tác là lãnh đạo Chính phủ, đồng chí Phạm Gia Khiêm và đồng chí Trương Hòa Bình luôn là những tấm gương mẫu mực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, cùng Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo các thành viên Chính phủ xây dựng Chính phủ đoàn kết, thống nhất, năng động, hiệu lực, hiệu quả và để lại những kinh nghiệm quý, bài học hay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; cùng tập thể Chính phủ có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và lãnh đạo Văn phòng Chính phủ chúc mừng đồng chí Phạm Gia Khiêm và Trương Hòa Bình - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nhấn mạnh, sự nghiệp cách mạng của chúng ta được như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh, cống hiến của các bậc tiền bối, những người đi trước, sự nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ của toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Những thế hệ đi sau luôn phải khắc ghi, trân trọng và biết ơn công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, thành tựu đạt được để xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Noi gương đồng chí Phạm Gia Khiêm và đồng chí Trương Hoà Bình, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ nghiêm túc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Nghị quyết 08 của Trung ương về nêu gương, nỗ lực phấn đấu, làm việc với tinh thần: Suy nghĩ phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó; không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; góp phần quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả vì nhân dân phục vụ.

Theo HÀ VĂN (Chính phủ)