Thực hiện tiết kiệm chi do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

03/12/2020 - 20:00

 - Ngày 4-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đã ký ban hành Công văn số 1279 về việc thực hiện tiết kiệm chi do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ số cắt giảm, tiết kiệm thêm tại Quyết định số 2118 ngày 8-9-2020 của UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có Quyết định phân bổ kinh phí tiết kiệm gửi Kho bạc nhà nước (KBNN); đối với cấp huyện, Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện tham mưu UBND cấp huyện Quyết định phân bổ số kinh phí cắt giảm, tiết kiệm đến từng đơn vị, trình UBND cấp huyện ban hành, gửi KBNN cùng cấp để phối hợp thực hiện. Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và cấp huyện gọi chung là đơn vị sử dụng ngân sách.

KBNN các cấp căn cứ số cắt giảm, tiết kiệm theo văn bản của các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thảnh phố; phối hợp cơ quan tài chính lập phiều điều chỉnh dự toán (Mẫu số C6-04/KB) và hạch toán số kinh phí cắt giảm, tiết kiệm tại mã nguồn ngân sách 28 - Kinh phí giữ lại, mã loại dự toán 03 - dự toán điều chỉnh theo quyết định của cấp có thẩm quyền, đảm bảo đúng tổng mức và chi tiết cắt giảm, tiết kiệm theo Quyết định số 2118, ngày 8-9-2020 của UBND tỉnh giao cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Các địa phương sau khi sử dụng các nguồn lực khác của ngân sách địa phương đã đảm bảo bù hụt thu cân đối ngân sách địa phương, có khó khăn về ngân sách trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì báo cáo cụ thể trình UBND tỉnh cho phép sử dụng các nguồn lực từ nguồn kinh phí cắt giảm, tiết kiệm để tăng chi cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, các chính sách an sinh xã hội và các nhiệm vụ cấp thiết khác của địa phương.

Cơ quan tài chính phối hợp với KBNN cùng cấp thực hiện hạch toán giảm dự toán của các đơn vị sử dụng ngân sách tương ứng số cắt giảm, tiết kiệm chi, thu hồi về ngân sách cùng cấp để thực hiện chi cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, các chính sách an sinh xã hội và các nhiệm vụ cấp thiết khác của địa phương. Việc thực hiện tiết kiệm chi góp phần khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 gây ra.

T.T