Thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Bê-tông Châu Thành

25/11/2023 - 17:20

 - Chiều 25/11, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Xây dựng Bách Khoa (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) phối hợp Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Châu Thành tổ chức thực tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Bê tông Châu Thành (huyện Châu Thành).

Lực lượng tham gia thực tập

Theo tình huống giả định,  lúc 15 giờ 30 phút, ngày 25/11, xảy ra đám cháy khu vực bao bì đựng xi măng. Do chập điện, phát sinh tia lửa điện gây cháy lan sang các vật liệu dễ cháy khác dẫn đến cháy lớn.

Phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng sơ tán người, tài sản

 Khả năng bắt cháy, vận tốc cháy lan của vật liệu trên rất nhanh, có thể cháy lan sang khu vực khác. Bức xạ nhiệt và lượng khói độc, khí độc tỏa ra môi trường xung quanh cơ sở dày đặc, ảnh hưởng đến công tác cứu nạn, di chuyển tài sản và triển khai các đội hình chữa cháy. Đồng thời, có 2-3 người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy, cần được cứu.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ nhanh chóng báo động cho mọi người trong khu vực xảy ra cháy và báo cáo nhanh cho Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Châu Thành. Đồng thời, sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập lửa, ngăn chặn cháy sang khu vực lân cận.

Đội Chữa cháy tại chỗ phối hợp Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Châu Thành tham gia chữa cháy

Khẩn trương cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy

Sau khi nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Châu Thành đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ,  sử dụng lăng phun chất chữa cháy, dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện và triển khai đội hình tìm kiếm người bị nạn, sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, cứu người bị mắc kẹt trong sự cố và đưa nạn nhân đến vị trí an toàn.

Ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn

Chỉ sau thời gian ngắn, những người bị nạn, tài sản, hàng hóa trong khu vực cháy đã được di chuyển đến nơi an toàn, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

HẠNH CHÂU