Thường trực Tỉnh ủy An Giang chỉ đạo đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội dịp Lễ Quốc khánh 2/9

30/08/2024 - 16:43

 - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đã ký ban hành Công văn 1351-CV/TU về việc đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị; an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Thường trực Tỉnh ủy An Giang yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy lãnh, chỉ đạo ngành chức năng, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9 với hình thức phù hợp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân; thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 81/CĐ-TTg, ngày 20/8/2024 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ có liên quan.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, sạt lở, dịch bệnh..., nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường trong năm học mới. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, ban, sở, ngành có liên quan tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH và giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp nảy sinh trên địa bàn. Quan tâm giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc trong Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của ngành dọc cấp trên. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy, nổ; đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường nắm tình hình dư luận xã hội, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động chống phá trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ban Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lãnh đạo việc tổ chức phân công cán bộ trực nắm tình hình trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết 3/9/2024). Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy.

THU THẢO