Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại

22/04/2020 - 18:58

 - Hôm nay 22-4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Võ Bình Thư ký Công văn số 1071 /SGDĐT-CTTT gửi Trưởng các Phòng Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) và thủ trưởng các cơ sở giáo dục trong tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang yêu cầu lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường triển khai đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 396/UBND-KGVX, ngày 17-4-2020 của UBND tỉnh An Giang về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 696/BGDĐT-GDTC, ngày 4-3-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học và các các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp quản lý.

Rà soát, cập nhật việc quản lý học sinh ở nhà; danh sách học sinh hàng ngày qua lại biên giới, học sinh “Việt kiều” (tạm trú ở địa phương hoặc đơn vị); học sinh có cha, mẹ, người thân buôn bán qua lại hàng ngày bên kia biên giới; học sinh đi nước ngoài trở về và học sinh từng đi đến những nơi có dịch bệnh…. báo cáo cơ quan y tế địa phương và ngành giáo dục theo phân cấp quản lý.

Tùy điều kiện thực tế, các đơn vị tiếp tục rà soát kế hoạch của Ban Chăm sóc sức khỏe học sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cá nhân; bổ sung các trang thiết bị y tế, xà phòng, nước sát khuẩn….., để đáp ứng nhu cầu thực tế của học sinh trong từng buổi học. Khen thưởng đối với những cá nhân làm tốt và xử lý kịp thời vi phạm, không thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian chờ chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh An Giang về thời gian học sinh đi học trở lại, các cơ sở giáo dục tiếp tục hướng dẫn học sinh tự học, học qua mạng internet, qua truyền hình …

Khi có thông báo học sinh đi học trở lại, tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh trở lại lớp; rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học đảm bảo cho học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình lớp học như quy định tại khung thời gian năm học của tỉnh đã được điều chỉnh (Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang sẽ có hướng dẫn cụ thể).

Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế, UBND xã/phường/thị trấn tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hướng dẫn trên tại các trường học trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại các đơn vị trường học trong toàn tỉnh.

HỮU HUYNH