Kết quả tìm kiếm cho "ít cơ bắp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 855

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    Thúc đẩy thế mạnh nông nghiệp huyện Phú Tân

    12-03-2024 06:52:11

    Mục tiêu trọng tâm ngành nông nghiệp huyện Phú Tân đặt ra trong năm 2024 là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiếp tục chuyển giao khoa học - kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng nông nghiệp thông minh, công nghệ số, khuyến khích sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, giảm chi phí, tăng giá trị sản xuất và lợi nhuận.

  • “Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na”

    “Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na” 

    10-03-2024 08:43:20

    “… là xứ quê mùa/ Đi thăm cháu ngoại một vùa cà na”. Người ta có thể điền bất kỳ địa danh nào ở miền Tây vào dấu ba chấm. Nhưng đó là chuyện hồi xưa. Còn bây giờ, cà na là đặc sản "hốt bạc" cho nhà nông, được trồng, được nâng niu chăm sóc chẳng khác gì những loại cây trái cao cấp khác!

  • Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

    Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

    08-03-2024 19:20:24

    Nhiều người được khuyên nên tập nhảy dây để giảm cân nhanh, nhưng không biết hiệu quả thế nào, hãy cùng tham khảo tư vấn từ chuyên gia.

  • Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    07-03-2024 07:35:40

    Bắp là thực phẩm gắn liền với cuộc sống. Trong trái bắp chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bắp dễ trồng, thời gian thu hoạch ngắn, chi phí thấp, lợi nhuận khá. Một số nơi, nông dân trồng bắp (sản lượng vừa phải) để dành một phần nấu bán, giúp tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...

  • Rèn luyện thân thể sau Tết

    Rèn luyện thân thể sau Tết

    27-02-2024 06:53:06

    Những ngày Tết là khoảng thời gian khó ai có thể duy trì lịch tập thể dục - thể thao (TDTT) đều đặn, cộng với chế độ ăn uống không được kiểm soát chặt chẽ, khiến vóc dáng trở nên mất cân đối. Vì thế, tăng cường tập TDTT sau Tết là hoạt động được nhiều người ưu tiên để giúp thư giãn cơ bắp, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giải phóng năng lượng, kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  • Hàng loạt lãnh đạo phương Tây đến Kiev nhân dịp tròn 2 năm xung đột Nga – Ukraine

    Hàng loạt lãnh đạo phương Tây đến Kiev nhân dịp tròn 2 năm xung đột Nga – Ukraine

    24-02-2024 19:58:31

    Ngày 24/2, bốn nhà lãnh đạo phương Tây, gồm Thủ tướng các nước Italy, Canada, Bỉ và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, đã đến Kiev nhân dịp tròn 2 năm nổ ra xung đột Nga – Ukraine mà theo Liên hợp quốc khiến ít nhất hơn 30.000 người thương vong.

  • Thị trường rằm tháng Giêng: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

    Thị trường rằm tháng Giêng: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

    23-02-2024 19:02:47

    Thị trường các lễ vật cúng rằm tháng Giêng tại Hà Nội diễn ra khá sôi động, lượng người mua tăng mạnh so với ngày thường. Hầu hết giá các mặt hàng thiết yếu “hạ nhiệt” so với dịp tết Nguyên đán, không xảy ra tình trạng "chặt chém".

  • Hoa thủy tiên của mẹ

    Hoa thủy tiên của mẹ

    23-02-2024 08:56:44

    Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành trên sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.

  • Lý do đậu bắp được gọi là nhân sâm xanh

    Lý do đậu bắp được gọi là nhân sâm xanh

    23-02-2024 08:56:47

    Đậu bắp được gọi là nhân sâm xanh do chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ, pectin; ít chất béo; hàm lượng canxi không kém sữa tươi.