Kết quả tìm kiếm cho "ông Chau Sóc Sa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 287

  • Cơ giới hóa sản xuất lúa ở nam đồng bằng sông Hồng

    Cơ giới hóa sản xuất lúa ở nam đồng bằng sông Hồng

    22-08-2023 11:05:21

    Với lợi thế là vùng thâm canh sản xuất lúa, lúa đặc sản, có thị trường tại chỗ lớn, dân trí cao, cơ sở hạ tầng phát triển, các tỉnh khu vực phía nam đồng bằng sông Hồng (Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình) xác định: Đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất lúa là một nội dung quan trọng trong triển khai nhiệm vụ công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

  • Tăng cường khuyến nông, tạo sinh kế cho cư dân biên giới

    Tăng cường khuyến nông, tạo sinh kế cho cư dân biên giới

    22-08-2023 07:09:03

    Để khuyến khích cư dân biên giới không tham gia hoặc tiếp tay cho buôn lậu, những năm gần đây, ngoài việc vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… ngành nông nghiệp TX. Tân Châu còn tăng cường công tác khuyến nông, tạo sinh kế cho người dân.

  • Triển lãm Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam giới thiệu 270 hình ảnh, hiện vật

    Triển lãm Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam giới thiệu 270 hình ảnh, hiện vật

    19-08-2023 07:51:19

    Triển lãm Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam sẽ diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, từ ngày 27/8 đến 3/9. Triển lãm sẽ giới thiệu quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của biển, đảo Việt Nam.

  • Trồng cây gì để đuổi muỗi?

    Trồng cây gì để đuổi muỗi?

    03-08-2023 18:39:10

    Một số loại cây cảnh không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà còn có thể đuổi côn trùng, vậy trồng cây gì để đuổi muỗi? Có nhiều cách để phòng tránh, xua đuổi muỗi trong nhà như sử dụng thuốc chống côn trùng, dùng thiết bị bắt muỗi, xông tinh dầu... Ngoài ra, việc đặt một số loại cây trong nhà cũng có tác dụng đuổi côn trùng, bên cạnh tác dụng thanh lọc không khí, làm đẹp cho ngôi nhà hay phục vụ mục đích phong thủy. Bạn có biết trồng cây gì để đuổi muỗi?

  • Mùa mưa Tà Lọt

    Mùa mưa Tà Lọt

    28-07-2023 04:20:06

    Sang tháng 6 (âm lịch), Bảy Núi khoác lên mình chiếc áo xanh mơn mởn, bởi đất trời bước vào độ mưa già. Khi ấy, thung lũng Tà Lọt (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cũng chuyển mình, với những loại rau quả theo chân bạn hàng ra chợ, mang theo nụ cười chân chất của nông dân xứ núi.

  • Để công tác khuyến học đi vào chiều sâu

    Để công tác khuyến học đi vào chiều sâu

    28-07-2023 04:21:52

    Với phương châm “Không để sót, không trùng lắp đối tượng thụ hưởng, không để học sinh, sinh viên vì nghèo khó mà phải bỏ học”, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh An Giang, Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang cùng hợp tác nhằm đưa công tác khuyến học đi vào chiều sâu.

  • Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    Cao tốc trên cầu cạn, giải pháp lâu dài

    26-07-2023 05:03:01

    Đất “Chín Rồng” cần hệ thống đường cao tốc đồng bộ để bứt phá phát triển. Tuy nhiên, với đặc thù kết cấu đất phù sa mềm, dễ sụt lún, việc xây dựng cao tốc trên mặt đất ở ĐBSCL “ngốn” rất nhiều cát đắp nền, mất thời gian chờ gia tải. Trong khi đó, xây dựng cao tốc trên cầu cạn tuy chi phí ban đầu lớn hơn, nhưng ít tốn phí bảo dưỡng, sử dụng lâu bền, bảo vệ môi trường, đáp ứng điều kiện tiêu thoát lũ tự nhiên ở miền Tây.

  • Mùa nhãn Khánh Hòa

    Mùa nhãn Khánh Hòa

    20-07-2023 06:12:39

    Khoảng đầu tháng 5 (âm lịch), lưu thông dọc tuyến Quốc lộ 91 đoạn qua địa bàn xã Mỹ Phú, Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) dễ bắt gặp những gian hàng đầy ắp nhãn bày bán ven đường, báo hiệu mùa nhãn xuồng Khánh Hòa bắt đầu. Những chùm nhãn tươi rói, ngọt, thơm đã được đến tay thực khách.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.

  • Thủ đoạn lừa đảo của 1 'công an chìm' ở Sóc Trăng

    Thủ đoạn lừa đảo của 1 'công an chìm' ở Sóc Trăng

    24-06-2023 18:11:30

    Kim Phương khoe rằng mình là công an chìm và có quen người làm việc trong tòa án ở Sóc Trăng nên có thể chạy án với giá 60 triệu đồng.

  • 75 năm Thi đua ái quốc: Lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua

    75 năm Thi đua ái quốc: Lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua

    11-06-2023 14:30:33

    75 năm qua, tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng và nhân dân ta vận dụng sáng tạo trong từng giai đoạn cách mạng.

  • Việt Nam luôn nỗ lực tăng cường sức khỏe và chăm sóc động vật

    Việt Nam luôn nỗ lực tăng cường sức khỏe và chăm sóc động vật

    25-05-2023 18:39:03

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, từ ngày 21-23/5/2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự Hội nghị Cấp cao lần thứ 90 Đại hội đồng Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH) tại Paris, Pháp.