Kết quả tìm kiếm cho "đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Vân Đồn. Bắc Vân Phong. Phú Quốc .ngân sách. đặc khu khu kinh tế ven biển .nhà đầu tư"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 158

  • Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    17-01-2024 08:32:39

    Mặc dù có diện tích nhỏ bé, nhưng Dải Gaza luôn đóng một vai trò then chốt trong động lực chính trị của khu vực, cũng như các cuộc đấu tranh lâu đời về tôn giáo và quân sự. Kể từ thời kỳ ủy trị của Anh vào đầu thế kỷ 20, lãnh thổ này cũng là trung tâm chủ nghĩa dân tộc của người Palestine.

  • Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 2024

    Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 2024

    08-01-2024 14:14:26

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động bất ngờ về chiến lược và về an ninh, trật tự

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động bất ngờ về chiến lược và về an ninh, trật tự

    27-12-2023 19:42:15

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; tuyệt đối không để bị động bất ngờ về chiến lược, về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

  • Tiếp tục vượt qua thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự năm 2024

    Tiếp tục vượt qua thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự năm 2024

    27-12-2023 08:08:27

    1. Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến hết sức phức tạp, nhiều vấn đề vượt dự báo, tác động trực tiếp, nhiều mặt đến an ninh, lợi ích của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong nước, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi rất cơ bản, các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm ráo riết tiến hành hoạt động chống phá, gia tăng thách thức, áp lực đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an nhân dân (CAND) tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII, nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò nòng cốt, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự.

  • “Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”

    “Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”

    22-12-2023 06:46:56

    Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện. Ở “tuổi” 79, mang trong mình truyền thống, kinh nghiệm đánh giặc của dân tộc, Quân đội ta tiếp tục sứ mệnh bảo vệ bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

  • Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc

    13-12-2023 18:48:18

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023.

  • Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội Nhật Bản

    Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Quốc hội Nhật Bản

    29-11-2023 19:13:30

    Tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, chiều 29/11, tại Tokyo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản - cơ quan lập pháp lâu đời nhất ở châu Á, nơi đề ra nhiều quyết sách lập pháp quan trọng cho tiến trình phát triển của Nhật Bản trong 135 năm qua.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Gỡ gánh nặng học phí

    Gỡ gánh nặng học phí

    20-10-2023 08:36:39

    Trong 3 năm qua, giữa những khó khăn của dịch COVID-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định 81/2021 đầy tính nhân văn quy định hai đối tượng không phải đóng học phí là học sinh tiểu học trường công lập và người theo học các ngành chuyên môn đặc thù, nhiều đối tượng được miễn, giảm học phí. Cùng với đó là chính sách của các địa phương.

  • Phát huy trí tuệ, thảo luận kỹ lưỡng các nội dung trình Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII

    Phát huy trí tuệ, thảo luận kỹ lưỡng các nội dung trình Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII

    02-10-2023 18:11:15

    Sáng 2/10, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khai mạc Hội nghị.

  • Phát huy tiềm năng địa chất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    Phát huy tiềm năng địa chất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    02-10-2023 14:04:06

    Tài nguyên địa chất, khoáng sản không chỉ là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước mà còn là nguồn dự trữ lâu dài của quốc gia cần phải được quản lý tập trung, thống nhất; khai thác, sử dụng bền vững, hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Nhân kỷ niệm 78 năm ngày ra đời của ngành Địa chất Việt Nam (2/10/1945 - 2/10/2023), Phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với ông Trần Bình Trọng, Cục trưởng Cục Địa chất Việt Nam để hiểu rõ hơn những đóng góp của Ngành Địa chất Việt Nam trong chặng đường qua.

  • Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    22-09-2023 08:27:27

    Chiều tối 21/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội, Giáo sư, Tiến sĩ Vương Đình Huệ có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Học viện Ngoại giao Bangladesh, trong đó thông điệp đặc biệt nhấn mạnh: “Giữa biến đổi của thời cuộc và thăng trầm của lịch sử, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến”.