Kết quả tìm kiếm cho "“Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1401

  • Tuyên truyền phòng, chống ma túy, mua bán người ở vùng biên giới Tri Tôn

    Tuyên truyền phòng, chống ma túy, mua bán người ở vùng biên giới Tri Tôn

    24-05-2024 17:31:48

    Ngày 24/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang kết hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND xã Vĩnh Gia (huyện Tri Tôn) tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người cho trên 100 cán bộ, học sinh và người dân xã Vĩnh Gia.

  • Đề xuất giảm hình phạt tù đối với người chưa thành niên

    Đề xuất giảm hình phạt tù đối với người chưa thành niên

    23-05-2024 06:32:24

    Dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, được Quốc hội sẽ cho ý kiến trong kỳ họp lần thứ 7. Đại biểu đề xuất giảm mức hình phạt tù đối với người dưới 18 tuổi phạm tội so với quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

  • Bảo vệ nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên

    Bảo vệ nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên

    16-05-2024 06:56:20

    Hiện nay, nguồn lợi thủy sản nước ngọt tự nhiên ngày càng cạn kiệt do nhiều nguyên nhân, ảnh hưởng đến sự cân bằng hệ sinh thái tự nhiên lẫn sinh kế truyền thống của rất nhiều người dân vùng sông nước.

  • Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    15-05-2024 08:37:00

    Trung Quốc hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng lượng nhập khẩu các mặt hàng này của Trung Quốc hằng năm là khoảng 260 tỷ USD, thì Việt Nam mới chiếm thị phần chưa đến 5%. Đầu tư logistics, nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trên cơ sở chuyển đổi hiệu quả từ tiểu ngạch sang chính ngạch chính là giải pháp khơi thông xuất khẩu, rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường.

  • Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    12-05-2024 20:43:12

    Không ít người, khi đã gắn bó đời mình nhiều năm với biển đảo, dù còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, đã lần nữa tìm cơ hội ở lại, chưa muốn về đất liền. Nếu ai có trở lại đảo Trường Sa đôi lần, vẫn có thể bắt gặp bóng dáng thân quen của những người dân, vài năm lại chuyển tới sống ở đảo mới, nhưng luôn hồn hậu cười tỏa sáng...

  • Trả giá vì hám lợi

    Trả giá vì hám lợi

    13-05-2024 03:31:34

    Việc đưa người không làm thủ tục khai báo khi ra, vào biên giới lãnh thổ là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích trước mắt mà quên đi hậu quả về sau, bị xử lý nghiêm về hành vi tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép.

  • Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    09-05-2024 01:28:54

    Đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, mở đầu cho nhiều tháng chống chọi cam go, vất vả của toàn thế giới. Là tỉnh có đường biên giới dài (kể cả biên giới đường sông), ngoài việc ngăn chặn dịch bệnh trong nội địa, An Giang còn phải đối phó với đủ loại tình huống, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào biên giới. Ngày 16/6/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 215/QĐ-UBND, thành lập Ban Chỉ huy thống nhất xử lý các tình huống và phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ huy thống nhất tỉnh).

  • An Giang chung tay giữ gìn biên giới

    An Giang chung tay giữ gìn biên giới

    08-05-2024 06:12:10

    Việc xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân do lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) làm nòng cốt. Nhưng thực tiễn cho thấy, phải thêm nhiều cánh tay góp vào, mới có thể đạt nhiều kết quả thiết thực, toàn diện.

  • Đề xuất quản lý chặt hơn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

    Đề xuất quản lý chặt hơn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

    08-05-2024 06:10:40

    Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được ban hành năm 2017. Qua 5 năm triển khai, luật góp phần quan trọng vào bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tuy nhiên, một số bất cập, hạn chế, vướng mắc cũng xuất hiện.

  • Hải quân Việt Nam và Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung lần thứ 33

    Hải quân Việt Nam và Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung lần thứ 33

    03-05-2024 14:10:09

    Ngày 2/5, tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Vương quốc Campuchia), Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream (Hải quân Hoàng gia Campuchia) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia.

  • Cảnh báo phần mềm độc hại mới giả mạo Google Chrome đánh cắp thông tin

    Cảnh báo phần mềm độc hại mới giả mạo Google Chrome đánh cắp thông tin

    21-04-2024 14:53:07

    Cục An toàn Thông tin đã thông báo tới người dân nhận diện và biết cách phòng tránh một số bẫy lừa đảo trực tuyến phổ biến trong thời gian vừa qua đặc biệt với phần mềm độc hại mới xuất hiện.

  • Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    21-04-2024 08:05:58

    Khi đến thăm hệ thống giếng cổ Gio An ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, còn gọi hệ thống dẫn thủy cổ, Giáo sư sử học Trần Quốc Vượng từng đánh giá, đây là những công trình kiến trúc có một không hai với mạch nước ngầm, kỹ thuật sắp xếp đá cùng với hệ sinh thái cây xanh bao quanh, tiêu biểu là cây rau liệt. Tỉnh Quảng Trị đang lập quy hoạch để bảo tồn, khai thác hệ thống dẫn thủy cổ, hiếm có này nhằm phục vụ du lịch.