Kết quả tìm kiếm cho "“trái tim” ĐBSCL"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 347

  • An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    An Giang chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp

    04-03-2024 05:43:41

    Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. An Giang cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ, lắng nghe, hỗ trợ DN để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.

  • Phát triển du lịch ở làng Chăm

    Phát triển du lịch ở làng Chăm

    28-02-2024 06:52:07

    Với tiềm năng phong phú, ngành du lịch (DL) An Giang đã khai thác đa dạng các sản phẩm đặc sắc để phục vụ du khách gần xa. Hiện nay, loại hình DL văn hóa Chăm đang có bước phát triển mới, cần được ngành chuyên môn, địa phương hỗ trợ để tận dụng hết tiềm năng sẵn có.

  • Quyết tâm bứt phá năm 2024

    Quyết tâm bứt phá năm 2024

    16-02-2024 07:16:30

    Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để bứt phá thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2021 - 2025). Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội mới mở ra. Các chính sách từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) lan tỏa tác động tích cực, hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp (DN) tham gia đầu tư và mở rộng sản xuất - kinh doanh. Với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, An Giang quyết sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

  • An Giang chắp cánh cho sản phẩm OCOP

    An Giang chắp cánh cho sản phẩm OCOP

    12-02-2024 07:47:31

    Việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh đã làm thay đổi tập quán sản xuất của người dân, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất - kinh doanh (SXKD) các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở nông thôn. Đồng thời, góp phần nâng cao thu nhập; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển; xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

  • An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    14-02-2024 07:37:09

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng, núi non hùng vĩ, nhiều dân tộc, tôn giáo cùng chung sống lâu đời, tạo ra những giá trị văn hóa đặc sắc. So với các địa phương khác, An Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch (DL) với lợi thế khác biệt rõ nét về mặt địa hình, khi vừa có đồng bằng và đồi núi. Chính sự khác biệt này đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    05-02-2024 06:01:35

    An Giang thuộc vùng ĐBSCL, có sông Tiền và sông Hậu chảy qua, được biết đến là vùng đất linh thiêng, chứa đựng nhiều văn hóa, tôn giáo độc đáo, cùng nhiều khu, điểm du lịch (DL) hấp dẫn. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các điểm DL ở An Giang tất bật điểm tô, khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ. Hãy cùng Báo An Giang “check-in” những điểm đến hấp dẫn của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán này.

  • Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    Xây dựng mô hình làng văn hóa 4 dân tộc phục vụ phát triển du lịch An Giang

    31-01-2024 21:02:23

    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp Viện Công nghệ cao Hutech (Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức Hội thảo khoa học, với chủ đề “Xây dựng và phát triển mô hình làng văn hóa 4 dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer phục vụ phát triển du lịch (DL) tỉnh An Giang: Thực tiễn và giải pháp”.

  • Vụ 3 người ở Vĩnh Long bị bắn: Nghi phạm đã tự sát

    Vụ 3 người ở Vĩnh Long bị bắn: Nghi phạm đã tự sát

    26-01-2024 18:49:03

    Thời gian gần đây, có một số người đến nhà ông H.B Đ ở Vĩnh Long đòi nợ nhưng không được. Đến ngày 25-1 thì xảy ra sự việc 3 người trong gia đình ông Đ. bị bắn.

  • Rồng trong văn hóa Việt Nam

    Rồng trong văn hóa Việt Nam

    31-01-2024 21:13:55

    Từ thuở ấu thơ, mỗi người dân Việt Nam đều được nghe kể về truyền thuyết “Con rồng cháu tiên”, như một cách giải thích về cội nguồn dân tộc để thêm tự hào về “dòng máu Lạc Hồng”. Chính từ cội nguồn ấy, trải qua 4.000 năm văn hiến, trong tâm thức và văn hóa của người Việt Nam hình tượng con rồng luôn có vị trí đặc biệt.

  • Lưu giữ nét xưa nghề vẽ tranh trên kiếng

    Lưu giữ nét xưa nghề vẽ tranh trên kiếng

    25-01-2024 06:11:06

    Nghề vẽ tranh trên kiếng ở cù lao Chợ Mới (tỉnh An Giang) tồn tại và phát triển hơn 100 năm. Trải qua bao thăng trầm với quyết tâm gìn giữ, những người làm nghề vẽ tranh kiếng đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo theo xu thế thời đại, đáp ứng được thị hiếu khách hàng.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.

  • An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    An Giang tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp

    19-01-2024 05:23:26

    Định hướng đến năm 2030, An Giang thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Trong đó, tập trung thu hút đầu tư và nâng cao vai trò của hợp tác xã (HTX) nông nghiệp.