Kết quả tìm kiếm cho "30ha lúa mùa nổi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 38

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    21-03-2022 06:03:32

    Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp giai đoạn 2021-2025, ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp, trong đó chú trọng việc chuyển dịch, phát triển các vùng chuyên canh và gắn vùng chuyên canh với cơ sở chế biến.

  • Châu Phú tập trung thực hiện các khâu đột phá

    Châu Phú tập trung thực hiện các khâu đột phá

    02-03-2022 05:19:52

    Một trong 3 khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp và đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp.

  • Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    04-02-2022 17:56:32

    Năm 2021, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Châu Phú đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn. Hướng đến một năm mới với kỳ vọng xây dựng nền kinh tế khởi sắc, huyện Châu Phú đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy KTXH phát triển trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

  • Tạo sinh kế cho người dân vùng lũ

    Tạo sinh kế cho người dân vùng lũ

    01-12-2021 06:06:35

    Thay vì canh tác 2 vụ lúa rồi để ruộng ngập không, người dân có thể chuyển sang canh tác "1 vụ lúa kết hợp 1 vụ sen", cho nước lũ vào ruộng tự nhiên, dẫn dụ cá vào sinh trưởng. Với cách làm này, người dân vừa khai thác được giá trị của sen, vừa thu hoạch cá đồng mà vẫn tạo được phù sa cho đất, rửa sạch đồng ruộng, giảm chi phí phân bón, thuốc trừ sâu cho vụ lúa đông xuân tiếp theo.

  • “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    17-11-2021 06:47:21

    Canh tác lúa theo công nghệ sinh thái, hay còn gọi là mô hình “ruộng lúa bờ hoa” đang được thực hiện ở nhiều địa phương. Đằng sau vẻ đẹp ấn tượng đầy màu sắc của đồng ruộng, mô hình còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực giúp nông dân quản lý tốt dịch bệnh, cân bằng sinh thái trên đồng ruộng và nâng cao năng suất mùa vụ.

  • Bình Long xây dựng nông thôn mới

    Bình Long xây dựng nông thôn mới

    25-06-2021 05:16:06

    Mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) là tập trung phát triển kinh tế nông thôn, đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân… Để đạt mục tiêu này, Đảng bộ, chính quyền xã Bình Long (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã phát huy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, điều hành trong xây dựng NTM, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động trong nhân dân cùng chung tay thực hiện.

  • Lào Cai: Vào mùa mận máu ruột đỏ rực, quả bé tí ai cũng thích mua, đặt hàng đều đều qua Zalo, Facebook

    Lào Cai: Vào mùa mận máu ruột đỏ rực, quả bé tí ai cũng thích mua, đặt hàng đều đều qua Zalo, Facebook

    21-06-2021 08:47:38

    Mận Tả Van là loại mận quả bé nhất trong số các loại mận địa phương ở Lào Cai. Người dân còn gọi là mận máu, chỉ bé như quả mơ, khi chín có màu đỏ rực, phớt phấn trắng, bên trong ruột đỏ, có vị thơm, ăn giòn ngọt pha lẫn vị chua tự nhiên được khách ưa chuộng nhất.

  • Mùa Xuân về bên làng hoa

    Mùa Xuân về bên làng hoa

    09-02-2021 03:16:26

    Cồn An Thạnh (ấp An Thạnh, xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang) từ lâu nổi tiếng với nghề trồng hoa, tập trung đủ các loại hoa có nguồn gốc từ Đồng Tháp và Đà Lạt. Nhiều năm qua, nghề trồng hoa nơi đây góp phần tạo nên vẻ đẹp thơ mộng của không gian ngày Tết, cũng như tạo thêm thu nhập cho người nông dân.

  • Hà Giang: Trên trồng cây đặc sản, dưới nuôi con đặc sản, nông dân ở đây kiếm bộn tiền

    Hà Giang: Trên trồng cây đặc sản, dưới nuôi con đặc sản, nông dân ở đây kiếm bộn tiền

    07-10-2020 20:30:26

    Với diện tích vườn rộng 1,5ha, chị Trần Thị Hằng, tại Phường Quang Trung, TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang) trồng na bở, nuôi lợn và gà ta lai chọi. Vụ na bở năm nay, chị Hằng xuất bán 3 tấn, thu về 150 triệu đồng. Đối với lợn, từ đầu năm, chị Hằng cũng xuất bán 2 tấn lợn hơi với giá bình quân 83.000 đồng/kg.

  • Hỗ trợ tìm đầu ra nông sản

    Hỗ trợ tìm đầu ra nông sản

    07-05-2020 05:12:15

    Khi có sự liên kết giữa doanh nghiệp với nông dân, hợp tác xã trong xây dựng vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất an toàn, chất lượng thì đầu ra nông sản không còn là vấn đề cần lo lắng. Trong đó, sự hỗ trợ của nhà nước là rất quan trọng.

  • Phú Tân phấn đấu hoàn thành mục tiêu “Năm nông nghiệp”

    Phú Tân phấn đấu hoàn thành mục tiêu “Năm nông nghiệp”

    11-11-2019 07:41:18

    Chủ đề “Năm nông nghiệp” đã được huyện Phú Tân chọn thực hiện trong năm 2019, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế với 3 nội dung trọng tâm lớn: củng cố, nâng chất tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng nông thôn mới. Các chủ trương của Huyện ủy, chương trình của UBND huyện Phú Tân theo đó đã được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng tích cực.