Kết quả tìm kiếm cho "8x"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 108

  • Châu Đốc mùa hẹn

    Châu Đốc mùa hẹn

    27-05-2024 05:57:07

    Sau mấy tháng nắng chói chang, những cơn mưa đã về tắm mát ngọn núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) như “cái hẹn” của đất trời vào cuối tháng 4 (âm lịch). Với du khách, tháng 4 là thời điểm lý tưởng để vãn cảnh núi Sam, bởi không khí tấp nập, linh thiêng của mùa Vía Bà, cùng vẻ đẹp của thiên nhiên mơ mộng.

  • Bây giờ có còn viết “lưu bút ngày xanh” nữa không ông giáo?

    Bây giờ có còn viết “lưu bút ngày xanh” nữa không ông giáo?

    18-05-2024 08:26:04

    “Lưu bút ngày xanh” là kỷ niệm đẹp của tuổi học trò từ thế hệ 8X trở về trước. Nhưng mỗi thời mỗi khác, học sinh bây giờ rất ít chuyền tay nhau viết lưu bút khi sắp rời xa mái trường, bè bạn. Thay vào đó, các em thường tổ chức chụp ảnh kỷ yếu, lưu lại số điện thoại, địa chỉ Zalo, Facebook…, để dù đi đâu cũng có thể liên lạc với nhau được đó chị ơi.

  • Cà lem – hương xưa “thương nhớ” giữa lòng phố thị

    Cà lem – hương xưa “thương nhớ” giữa lòng phố thị

    12-05-2024 19:42:32

    Không phải kem que đông đá xanh xanh đỏ đỏ đủ màu, cũng không phải những loại kem hiện đại đóng gói công nghiệp. Ăn kem vỉa hè ở TP. Long Xuyên, phải gọi là “cà lem” mới đúng giọng của người miền Tây. Phong cách vỉa hè nhưng chất lượng cà lem Hai Liều được khách chấm vào hàng “xịn xò”, tương xứng với giá tiền để thưởng thức.

  • Thời của ông giáo có “chữa lành” giống bây giờ không ạ?

    Thời của ông giáo có “chữa lành” giống bây giờ không ạ?

    04-05-2024 03:53:12

    Áp lực đối với mỗi người, thì giai đoạn nào cũng có thôi em ạ. Tuy nhiên, mỗi thời đại người ta sẽ chọn cách khác nhau để vượt qua khó khăn. Thế hệ 8X, 9X thường gom một nhóm bạn lại nhà người nào đó để nấu ăn, trò chuyện hoặc hẹn nhau đi ăn chè ăn kem là có thể giải tỏa áp lực...

  • Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

    Chữa lành là trị bệnh hay trào lưu?

    28-04-2024 08:44:19

    Nhiều bạn trẻ tin rằng chỉ cần bỏ một số tiền đi chữa lành sẽ giúp bản thân cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, có phải ai chữa lành rồi cũng sẽ... lành?

  • 'Chữa lành' sao cho hiệu quả?

    'Chữa lành' sao cho hiệu quả?

    21-04-2024 09:26:34

    Gần đây, từ khóa “chữa lành” được nhiều người tìm kiếm như du lịch chữa lành, sách chữa lành, podcast chữa lành,... Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế do con người phải đối mặt với áp lực công việc, cuộc sống, dẫn đến căng thẳng. Họ cần một chút tĩnh lặng để được sống chậm, suy nghĩ và yêu thương nhiều hơn. Đó chính là “liều thuốc” tinh thần để mỗi người tự tiếp thêm năng lượng cho bản thân. Khái niệm “chữa lành” không phải mới xuất hiện mà từ thời ông bà, cha mẹ chúng ta đã biết cách tự cân bằng cuộc sống, giảm căng thẳng, lo âu, chỉ khác là thời đó không được thể hiện với cái tên “chữa lành”.

  • Chờ mùa phượng vĩ

    Chờ mùa phượng vĩ

    19-04-2024 05:59:35

    Những ngày vào hạ, đất trời chan chát cái nắng hanh hao như thiêu, như đốt. Ấy vậy, có loài cây âm thầm tích tụ sức sống, để dâng cho đời mùa hoa đẹp nhất. Đó là phượng vĩ.

  • Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng và ca khúc 'Thầy tôi' tri ân những chiến sĩ áo trắng

    Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng và ca khúc 'Thầy tôi' tri ân những chiến sĩ áo trắng

    26-02-2024 08:44:03

    Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng cho ra mắt bài hát 'Thầy tôi' ca ngợi người thầy thuốc Tôn Thất Bách với sự thể hiện của NSƯT Hoàng Tùng.

  • Mặn mòi dư vị ngày xuân

    Mặn mòi dư vị ngày xuân

    15-02-2024 02:58:02

    Đầu tháng 10 (âm lịch), những hộ theo nghề làm khô cá đồng tất bật vào vụ sản xuất rộ nhất trong năm. Với họ, mùa khô Tết vừa là nguồn thu, vừa là tình yêu đối với loại đặc sản của miền Tây. Ngày Xuân, nếm chút khô mặn mòi, lắng nghe dư vị miền quê, người ta như sống lại những cái Tết xưa, dẫu nghèo nhưng ấm cúng.

  • Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    13-02-2024 03:46:20

    Hoa sen với vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết, được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hoa sen cũng biểu hiện cho cốt cách và tinh thần thanh cao của người quân tử, luôn giữ lòng trong sạch dù ở giữa chốn bùn nhơ. Toàn bộ cây sen đều hữu ích cho đời sống con người: Củ và hạt để ăn; mầm, thân, rễ, lá, hoa… đều có thể dùng làm thuốc, làm trà.

  • Nữ lãnh đạo trẻ làm theo lời Bác

    Nữ lãnh đạo trẻ làm theo lời Bác

    04-12-2023 06:21:08

    Thuộc thế hệ 8X, chị Đỗ Thị Kim Yến (Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang) vừa đóng góp cho doanh nghiệp về mặt chuyên môn, vừa tích cực tham gia phong trào công đoàn, mang lại giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người lao động (NLĐ).

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.