Kết quả tìm kiếm cho "Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu"

Kết quả 253 - 264 trong khoảng 490

  • 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Kabul, Tổng thống Biden ra lệnh lên kế hoạch tiêu diệt khủng bố

    13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Kabul, Tổng thống Biden ra lệnh lên kế hoạch tiêu diệt khủng bố

    27-08-2021 08:39:31

    Sau vụ đánh bom ở sân bay Kabul, Afghanistan khiến 13 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 26-8 cho biết ông đã ra lệnh cho các tướng lĩnh quân đội lên kế hoạch chiến dịch tấn công tài sản, thủ lĩnh và cơ sở của khủng bố ISIS-K.

  • Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    24-08-2021 19:40:36

    Thời thế tạo ra anh hùng, nhưng anh hùng lại góp phần tạo ra thời thế. Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là một trong những trường hợp như vậy. Trong lịch sử quân sự thế giới có lẽ hiếm có một người nào xuất thân từ một nhà giáo dạy sử, chưa từng được kinh qua một trường lớp chính quy nào về quân sự lại được giao sứ mệnh cầm quân, để rồi từ một người yêu nước ngay từ khi còn là một cậu học trò đến một người cộng sản chân chính - chân chính đến tận cuối đời... trở thành một vị tướng xuất chúng như Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

  • Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp - Người tham gia xây dựng nền hành chính vì hạnh phúc của người dân Việt Nam

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp - Người tham gia xây dựng nền hành chính vì hạnh phúc của người dân Việt Nam 

    20-08-2021 08:59:39

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Đại tướng tài ba của Quân đội và nhân dân Việt Nam anh hùng, Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Nội vụ, đã dành trọn cuộc đời gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

  • Những lá thư của Bác Tôn

    Những lá thư của Bác Tôn

    20-08-2021 06:53:44

    Một lần, tôi được tham dự triển lãm “Bác Tôn - Câu chuyện giáo dục trong gia đình qua những lá thư”, được tiếp cận một số lá thư viết tay của Bác Tôn gửi con cháu trong gia đình, khi đất nước còn bị chia cắt và chiến tranh đang diễn ra ác liệt. Những lá thư rất tình cảm, xúc động, mang đầy tính giáo dục, được lưu giữ cẩn thận đến hôm nay, chan chứa tấm lòng một người con, người chồng, người cha, người ông.

  • Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của dân tộc và quê hương An Giang

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của dân tộc và quê hương An Giang

    19-08-2021 08:35:50

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Với 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, được Đảng và nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Người đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    18-08-2021 15:04:59

    Một buổi sáng tháng 6-2021, ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông ngồi ngắm hồ sen nhỏ trước tư thất, đôi tay – từng bị giặc bẻ gãy, đau chết đi sống lại - không ngừng lần tràng hạt, giấu sự mệt mỏi vì tuổi tác đằng sau vẻ điềm tĩnh. “Tên Bạch Liên của sư bà có ý nghĩa gì?” – bà Lê Thị Bé Ba (sinh năm 1953, chúng tôi thường gọi là cô Ba) cất tiếng hỏi. “Tôi quý cái tên này lắm. Cha mẹ đặt như thế, tôi mong tôi lớn lên thực hiện đúng tâm nguyện của họ, tấm lòng trong sáng như hoa sen trắng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào” – ni trưởng mỉm cười.

  • Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Quốc hội khóa IX nước CHDCND Lào

    10-08-2021 20:54:16

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 10-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng tại Kỳ họp Quốc hội Lào khóa IX.

  • Chính phủ nỗ lực hết sức có thể để đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

    Chính phủ nỗ lực hết sức có thể để đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

    08-08-2021 20:48:44

    Kết luận Hội nghị trực tuyến sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trên tinh thần lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm đồng hành, thấu hiểu, chia sẻ cùng doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ đang làm và nỗ lực hết sức có thể trong điều kiện của đất nước để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2): Đề thi Ngữ văn vừa sức

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2): Đề thi Ngữ văn vừa sức

    06-08-2021 12:37:53

    Sáng 6-8, tại 11 điểm thi ở 3 huyện: An Phú, Châu Phú, Tịnh Biên và TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang), 1.574 thí sinh (vắng 5 thí sinh tự do không rõ lý do) đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2), với môn thi Ngữ văn. Kết thúc buổi thi không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

  • Những bài học cho thể thao Việt Nam từ Olympic Tokyo 2020

    Những bài học cho thể thao Việt Nam từ Olympic Tokyo 2020 

    30-07-2021 15:32:36

    Sau kỳ tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016, thể thao Việt Nam đã sớm chấp nhận cảnh “tay trắng” tại Olympic Tokyo 2020. Đây là một kết quả buồn, nhưng không hề bất ngờ bởi nó phản ánh đúng năng lực chuẩn bị và trình độ của các VĐV Việt Nam.

  • “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    30-07-2021 06:56:45

    Ngày 27-7 năm ngoái, bên mâm cúng giỗ liệt sĩ ở nhà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thường gọi là Hai Trí, sinh năm 1949, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), đồng đội hứa tiếp tục tề tựu đông đủ vào năm nay. Nhưng rồi, họ đành thất hứa bởi dịch COVID-19. Mâm cúng vẫn được tổ chức như thường lệ. Người ở xa, chứ nghĩa vẫn đong đầy…

  • Nhà hát online: Xu thế phát triển tất yếu của nghệ thuật biểu diễn

    Nhà hát online: Xu thế phát triển tất yếu của nghệ thuật biểu diễn

    29-07-2021 15:16:48

    Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn bị ngưng trệ, vừa khiến đời sống của nghệ sỹ và các đơn vị nghệ thuật gặp khó, vừa khiến khán giả thiếu hụt những món ăn tinh thần ý nghĩa.