Kết quả tìm kiếm cho "Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 65
Thời gian tới, các thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi nylon sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giảm túi nylon và rác thải nhựa, để hướng tới hình thành thói quen tiêu dùng “xanh.”
Hiện nhiều địa phương trong nước đang bước vào thu hoạch chính vụ nhiều loại nông sản, trái cây với sản lượng lớn, thời gian thu hoạch ngắn, tạo áp lực lên khâu phân phối. Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp đang nỗ lực hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giúp nông dân “được mùa mà không mất giá”.
Năm 2023 là thời điểm các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do ít đơn hàng, thiếu vốn, chi phí đầu vào tăng cao. Cùng đó, hiện nay doanh nghiệp lại lo thiếu điện để sản xuất, nếu không có điện sẽ không đảm bảo giao hàng đúng tiến độ, nguy cơ mất đơn hàng. Mất điện cũng ảnh hưởng nhiều đến thiết bị máy móc, thiệt hại đến kinh tế của doanh nghiệp.
Chuyến công tác từ ngày 19 - 21/5 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng và làm việc tại Nhật Bản đã kết thúc tốt đẹp.
Sáng 20/5 (giờ địa phương), nhân chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng tại thành phố Hiroshima (Nhật Bản), Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số lãnh đạo tập đoàn, tổ chức của Nhật Bản.
Những năm gần đây, Thừa Thiên Huế đã vươn lên trở thành một trong 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với nhiều dự án hàng tỷ USD và bắt đầu có sự chuyển dịch theo hướng ưu tiên phát triển công nghệ, lợi thế sẵn có của Thừa Thiên Huế.
Theo Bộ Công Thương, trong 3 ngày Tết (từ ngày 30 đến ngày mùng 2 Tết), hàng hóa được bày bán đa dạng, phong phú, các mặt hàng đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.
Với vai trò đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, đối với thành phố Hà Nội, khai thác hoạt động kinh tế đêm là một đòi hỏi tất yếu. Sau một số thành công ban đầu với hoạt động của các không gian đi bộ, tour du lịch hay kéo dài thời gian hoạt động thương mại, dịch vụ…, Hà Nội đang tiếp tục tạo lực đẩy cho kinh tế đêm thông qua việc triển khai các gói sản phẩm mới.
Mặc dù kinh tế năm 2023 được nhận định là đối mặt với nhiều khó khăn nhưng dự báo đây sẽ là năm phục hồi của ngành bán lẻ sau dịch COVID-19.
Để giảm thiểu tối đa biến động về giá, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ hàng cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ sớm. TP.HCM cũng chuẩn bị hàng chục nghìn tấn hàng hóa.
An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản đặc trưng của tỉnh. Để sản phẩm vươn xa, tỉnh đã và đang tăng cường hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại, đưa nông sản tham gia sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần nâng tầm giá trị, đưa nông sản tỉnh nhà đến nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước.