Kết quả tìm kiếm cho "CCHC"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 140
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh, UBND tỉnh An Giang đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của nhà nước trong công tác CCHC. Ưu tiên thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Để thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ của hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, ngày 18/1/2023, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình ký ban hành Kế hoạch 77/QĐ-UBND tổ chức hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh từ năm 2020. Đây là động lực, cũng là áp lực buộc địa phương chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) quyết liệt, sâu sát, hiệu quả hơn, xứng tầm đô thị trung tâm của tỉnh.
Năm 2022, với sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh, tổ chức thực hiện của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, An Giang thực hiện tốt công tác CCHC, góp phần xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định một trong 3 khâu đột phá là “Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”.
2 năm nay, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận “một cửa”) huyện An Phú chuyển giao sang Bưu điện huyện, để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Việc chuyển giao giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phòng, ban có nhiều thời gian xử lý công việc chuyên môn tại đơn vị, không phải trực tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ.
Ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) tập trung thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trong toàn ngành; phối hợp vận hành tốt bộ phận "một cửa", cải cách nhiều thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến quyền của người sử dụng đất, khoáng sản, tài nguyên nước và môi trường... Qua đó, giảm bớt thời gian đi lại, giúp người dân và doanh nghiệp dễ tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ.
Từ đầu năm đến nay, với sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng thời, giải quyết khó khăn, hạn chế, góp phần xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp (DN) là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực”. Đồng thời, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) phải bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo, An Giang đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, hiện đại, hiệu quả, liêm chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN).
Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vừa ký Kế hoạch 664/KH-UBND, ngày 18/10/2022 về CCHC tỉnh giai đoạn 2022-2025.
Chiều 28/9, UBND TP. Châu Đốc tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) 9 tháng của năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.
Với sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, đã kịp thời khắc phục khó khăn, hạn chế, đưa việc xây dựng nền hành chính tỉnh An Giang từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.