Kết quả tìm kiếm cho "Chánh án Tòa án nhân dân TP. Long Xuyên"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 143

  • Theo bạn bè xấu,  trở nên sa ngã

    Theo bạn bè xấu, trở nên sa ngã

    18-12-2023 05:25:37

    Nếu con người không biết kiềm chế, chọn cho mình cách sống không lành mạnh thì mọi hậu quả bản thân đều phải tự gánh chịu, không bạn bè nào có thể chia sẻ thay. Điển hình như trường hợp của Trần Đăng Phương (sinh năm 1990, ngụ khóm 1, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

  • Ngôi chùa 400 năm tuổi có 'hòn đá thần' trên đỉnh núi ở Bình Dương

    Ngôi chùa 400 năm tuổi có 'hòn đá thần' trên đỉnh núi ở Bình Dương 

    28-11-2023 09:22:02

    Chùa Châu Thới (Bình Dương) là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở vùng Đông Nam Bộ. Với lối kiến trúc cổ kính cùng vị trí độc đáo, ngôi chùa này thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái.

  • Công nhân với đảm bảo trật tự an toàn giao thông

    Công nhân với đảm bảo trật tự an toàn giao thông

    16-11-2023 05:21:27

    Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai. Trong đó, các cấp công đoàn đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền ngay tại công ty, khu công nghiệp có đông công nhân lao động. Sự chuyển biến nhận thức cho đến ý thức của người lao động, góp phần quan trọng đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh An Giang.

  • Võ Tòng phim 'Đất phương Nam': Đổi đời nhờ vai phụ, phải hát hội chợ để mưu sinh

    Võ Tòng phim 'Đất phương Nam': Đổi đời nhờ vai phụ, phải hát hội chợ để mưu sinh

    11-10-2023 08:33:51

    Nhân vật Võ Tòng của phim "Đất phương Nam" được khán giả đặc biệt yêu mến nhưng điều đó không giúp đời thực của nam diễn viên bớt vất vả, thăng trầm.

  • Những kẻ lừa đảo

    Những kẻ lừa đảo

    02-10-2023 22:14:26

    Cũng vì lối sống xa xỉ, bản tính lười lao động mà không ít người trở thành những kẻ lừa đảo, khi lợi dụng lòng tin của nhiều người quen biết để trục lợi cho bản thân.

  • Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    22-09-2023 06:08:16

    Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, mong muốn trẻ em được trải nghiệm những điều bổ ích phù hợp với lứa tuổi, Nhóm Thiện nguyện Búp Sen Trắng (tập hợp những giáo viên chuyên ngành mầm non ở TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tổ chức nhiều buổi dạy trẻ cách làm bánh trung thu, trang trí lồng đèn. Ý nghĩa hơn, học phí thu được từ các khóa học, nhóm tiếp tục mang “trung thu” đến với những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

  • An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    An Giang: Giải quyết khiếu nại, tố cáo để an dân

    22-09-2023 06:50:36

    “An Giang được xem là địa phương “nóng” về khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là khiếu nại, tố cáo kéo dài. Những tháng gần đây, tình trạng này càng biểu hiện gay gắt. Người dân tập trung đông người ở UBND tỉnh, các trụ sở tiếp công dân, sở, ngành, thậm chí tìm đến cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy” - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang Võ Minh Hoàng nhận định.

  • Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

    14-09-2023 06:56:11

    Sau lần đầu tiên An Giang “mở hàng” tổ chức thành công Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang - Cần Thơ - Đồng Tháp khu vực sông Hậu vào năm 2022, đến lượt TP. Cần Thơ vừa đăng cai thực hiện năm 2023 (năm 2024 tỉnh Đồng Tháp đăng cai), hoạt động thả cá quy mô lớn được tổ chức xoay vòng tại khu vực giáp ranh giữa 3 địa phương trên sông Hậu. Từ đó, tạo thói quen thả cá bài bản, có tổ chức, được tuần tra bảo vệ, hạn chế tình trạng phóng sinh tự phát, “trên thả dưới bắt”, cá chết sau khi thả, gây phản cảm ở một số nơi thời gian qua.

  • Tu viện 118 năm tuổi xanh mướt cỏ cây, được ví như 'góc Nhật Bản giữa TP.HCM'

    Tu viện 118 năm tuổi xanh mướt cỏ cây, được ví như 'góc Nhật Bản giữa TP.HCM' 

    31-08-2023 09:17:56

    Tu viện Khánh An (TP.HCM) không chỉ là nơi chiêm bái Phật, lễ chùa mà còn thu hút nhiều người tới tham quan, chụp ảnh bởi kiến trúc ấn tượng, được ví von đẹp như những ngôi chùa Nhật Bản.

  • Chùa dơi trên cù lao Mỹ Hòa Hưng

    Chùa dơi trên cù lao Mỹ Hòa Hưng 

    13-08-2023 08:29:59

    Chùa có tên Hưng Long, tọa lạc ấp Mỹ An 1, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Ngôi chùa bình dị giữa vùng quê, ngoài nét cổ kính, nội thất còn có nhiều bức tượng niên đại trăm năm. Điều đặc biệt hơn, xung quanh chùa còn có hàng trăm con dơi quạ trú ngụ theo mùa, nên nhiều người vẫn quen gọi là “chùa dơi”.

  • Long Xuyên xưa và nay

    Long Xuyên xưa và nay

    09-07-2023 09:20:17

    TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) mang nhiều dấu ấn nổi bật từ những công trình kiến trúc xưa. Đến nay, dù thay đổi theo hướng hiện đại, những công trình ấy vẫn gợi nhiều ký ức, góp phần thu hút khách phương xa.

  • Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    Nghề báo và nghĩa tình đồng nghiệp

    20-06-2023 17:00:03

    Trong chuyến thăm quan các tỉnh phía Nam, tôi may mắn gặp lại một số đồng nghiệp ở TP.HCM, trong đó có nhà báo Trần Chánh Nghĩa, người "nổi như cồn" sau ngày nghỉ hưu ở tuổi 73 với hai tập sách "Đất & người phương Nam" ra mắt đầu năm nay.