Kết quả tìm kiếm cho "Chín tấn vải U hồng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 35

  • Ăn khoai sọ có tốt không?

    Ăn khoai sọ có tốt không?

    12-07-2023 09:21:20

    Cũng như khoai lang, khoai tây, khoai sọ là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, vậy ăn khoai sọ có tốt không?

  • Những tín hiệu tích cực từ xuất khẩu sầu riêng Việt Nam sang Anh

    Những tín hiệu tích cực từ xuất khẩu sầu riêng Việt Nam sang Anh

    14-06-2023 08:14:37

    Kể từ đầu tháng 5/2023 khi lô sầu riêng Ri6 xuất khẩu chính ngạch đầu tiên đến Anh, mỗi tuần công ty TT Meridian đều đặn nhập 3-4 tấn trái cây đặc sản này, một tín hiệu cho thấy sầu riêng Ri6 đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực tại thị trường này.

  • Cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm do độc tố của Clostridium botulinum

    Cách phòng, tránh ngộ độc thực phẩm do độc tố của Clostridium botulinum

    25-05-2023 14:08:57

    Độc tố của Clostridium botulinum có độc lực mạnh hơn độc tố của tất cả các vi khuẩn khác. Do đó, trong sản xuất, chế biến phải dùng những nguyên liệu bảo đảm an toàn thực phẩm, tuân thủ theo đúng yêu cầu quy định về vệ sinh trong quy trình sản xuất.

  • Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    20-01-2023 07:57:28

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên mọi miền đất nước lại giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật tranh, tượng về con giáp, kỳ linh của năm mới. Năm nay, Tết Quý Mão đến sớm, cho nên ngay từ đầu năm 2023, thị trường tranh, tượng con giáp đã trở nên sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo.

  • Tình đất miệt thứ

    Tình đất miệt thứ

    25-01-2023 04:59:54

    Chiếc xe máy lạnh đời mới đưa chúng tôi băng qua phố thị, tiến dần về Tắc Cậu, An Biên, U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang), nơi xưa giờ vẫn gắn liền với từ cửa miệng “miệt thứ”. Càng gần đến nơi, thì mấy cây bút lão luyện, nhiều năm lui tới U Minh càng nhắc đến “hồi đó”. Người sống lưng lửng giao thời như chúng tôi thì bất giác hoài niệm nhớ cha, nhớ ông.

  • Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    Đĩa cốm xào cho tròn thu Hà Nội

    16-09-2022 13:56:16

    Ban sớm, nắng mở ngày ra cho trời xanh sâu thẳm. Gió hanh hanh mát vừa bày lên trời vài cụm mây bông. Và thu đã theo nhịp gánh những cô hàng cốm về trên phố. Người đâu mà khéo, trên mặt đôi thúng cốm còn bày thêm mấy nải chuối trứng cuốc vàng lấm tấm chấm nâu và mấy chục hồng chín mọng bóng đỏ. Lại thêm mấy tàu lá sen xanh mướt làm nền xanh cốm mới cho bức tranh thu Hà Nội rực lên hòa sắc của mùa.

  • Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    08-06-2022 07:57:04

    Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, các bộ ngành triển khai xây dựng, hướng dẫn thực hiện các cơ chế, chính sách đối với công tác xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường nông sản để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường tuyền thống.

  • Nồi bánh chưng ngày Tết

    Nồi bánh chưng ngày Tết

    10-01-2022 07:59:09

    Vào những ngày giáp Tết khoảng sân chung đó ồn ào và nhộn nhịp suốt từ sớm đến tận đêm khuya. Chỗ này vo gạo chỗ kia đãi đỗ. Rồi chuyện trò, rồi tranh cãi, rồi trêu chọc... đúng là vui như Tết.

  • Tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sau giãn cách

    Tạo sức bật mới cho doanh nghiệp sau giãn cách

    07-10-2021 14:05:00

    “Làn sóng” COVID-19 lần thứ tư bùng phát mạnh đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), nhất là trong những tháng trọng điểm cuối năm. Việc giãn cách để chống dịch khiến hàng chục nghìn DN buộc phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng trong vài tháng qua. Vì vậy, khi tình hình dịch bệnh có những tín hiệu được kiểm soát, việc quay trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh được cộng đồng DN mong chờ hơn bao giờ hết.

  • Trở lại ngôi làng cao nhất Việt Nam

    Trở lại ngôi làng cao nhất Việt Nam 

    04-10-2021 08:14:37

    Chúng tôi trở lại Ngải Thầu Thượng, ngôi làng nằm ở độ cao 2.300 m so với mực nước biển, trên mũi đá Ma Cha Va hùng vĩ bốn mùa mây phủ, cảm nhận sâu hơn sức sống mãnh liệt, kiên cường, những đổi thay của vùng đất giáp biên và những người H’Mông ở ngôi làng cao nhất Việt Nam.

  • An Giang hỗ trợ tiêu thụ nông sản

    An Giang hỗ trợ tiêu thụ nông sản

    08-09-2021 05:53:03

    Trước những khó khăn về tiêu thụ nông sản của nông dân do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, các cơ quan, hội, đoàn thể từ tỉnh đến địa phương đã tích cực tháo gỡ, hỗ trợ nông dân. Bên cạnh đó, bằng tấm lòng sẻ chia của mình, nhiều cá nhân chủ động kết nối khách hàng, giúp lượng lớn nông sản được vận chuyển thẳng từ đồng ruộng đến tay người tiêu dùng, hoàn toàn phi lợi nhuận.

  • Họa sĩ 9x vẽ sách tranh về nhà Trần

    Họa sĩ 9x vẽ sách tranh về nhà Trần

    07-07-2021 07:57:41

    Một họa sĩ thế hệ 9x đã bỏ công tìm hiểu lịch sử, văn hóa, xã hội thời Trần và thể hiện lại những điều đó trong bộ art book mang tên “Hành trình Đông A” vừa được NXB Kim Đồng ấn hành.