Kết quả tìm kiếm cho "Chiếc cự củi"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 195

  • Giữ nghề dệt lụa truyền thống

    Giữ nghề dệt lụa truyền thống 

    05-11-2021 18:31:11

    Trồng dâu, nuôi tằm, dệt lụa tơ là một trong những nghề truyền thống lâu đời và phát triển bậc nhất của Việt Nam. Xã Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vốn được mệnh danh là “Thủ đô dâu tằm” của miền bắc. Mang trong tim một niềm tự hào mãnh liệt, nghệ nhân Phan Thị Nhuận vẫn luôn miệt mài giữ gìn và nâng tầm nghề truyền thống của quê hương.

  • “Vờ như mùa đông đã về”

    “Vờ như mùa đông đã về”

    05-11-2021 06:23:45

    Rõ ràng là như thế. Trời bắt đầu trở mình từ thu sang đông - lịch trên tường giải thích rằng đã lập đông. Nhưng miền Nam lúc này vẫn còn dìu dịu, lưng chừng giữa 2 sắc thái. Nắng, mà không hẳn hanh hao nóng. Mưa, lại không hẳn sắt se lạnh. Vậy nên, mới phải “Vờ như mùa đông đã về” (Nỗi nhớ mùa đông - Thảo Phương).

  • “Bạn nghiện” rủ nhau đi cướp

    “Bạn nghiện” rủ nhau đi cướp

    18-10-2021 05:08:12

    Cùng mang tiền án nên Dương Thanh Phú (sinh năm 1994, ngụ khóm Bình Khánh 1, phường Bình Khánh) và Nguyễn Thế Được (sinh năm 1989, ngụ khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) không xa lạ nhau. Mối quan hệ bạn bè này được duy trì bằng cách… cùng đi phạm tội, rồi bỏ trốn.

  • Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    Đảng viên quân hàm xanh nơi tuyến đầu chống dịch - Kỳ cuối: “Giữ vững niềm tin tất thắng!”

    23-08-2021 12:26:00

    Trong tình hình dịch bệnh bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, các cơ quan, đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm động viên lực lượng nơi tuyến đầu biên giới An Giang cả về vật chất và tinh thần. UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương và bà con nhân dân khu vực biên giới tiếp tục phát huy tinh thần tự quản, cùng chung tay với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) trong công tác giữ gìn đường biên, cột mốc, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Những lời hồi đáp ấy càng giúp cán bộ, đảng viên, chiến sĩ quân hàm xanh vững lòng trên biên cương.

  • Công an An Giang- những câu chuyện khó quên - Kỳ 1: Quay đầu là bờ

    Công an An Giang- những câu chuyện khó quên - Kỳ 1: Quay đầu là bờ

    13-09-2021 14:06:41

    Lời tòa soạn: Công an tỉnh An Giang đã trải qua 1 năm với thật nhiều hoạt động và sự kiện đặc biệt của người chiến sĩ Công an. Đó không chỉ là nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tấn công tội phạm… mà còn là những câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn khi “mở lối” cho những người lầm lạc và sát cánh cùng nhân dân trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp…

  • Áo hạ nhiệt: Giải pháp chống nóng cho nhân viên y tế nơi tâm dịch

    Áo hạ nhiệt: Giải pháp chống nóng cho nhân viên y tế nơi tâm dịch

    05-07-2021 19:44:58

    Với trọng lượng khoảng 1.3 kg, áo ACG (gi-lê làm mát) được thiết kế đơn giản, có thể dễ dàng mặc vào hoặc tháo ra, thời gian làm mát lên tới 3 tiếng đồng hồ. Đây chính là dụng cụ hữu ích trong những ngày hè nóng nực của các bác sĩ nơi “tâm dịch”.

  • Không biết sửa sai

    Không biết sửa sai

    22-06-2021 07:12:06

    Nguyễn Đức Mạnh (sinh năm 2002, ngụ ấp Bình An I, xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) chẳng những không làm tròn trách nhiệm đối với khách hàng mà khi có cơ hội chuộc lỗi thì vẫn cố chấp không chịu sửa chữa bản thân. Mạnh phải trả giá đắt cho hành vi của mình.

  • La Liga: Barcelona đầu hàng, Atletico chạm tay vào chức vô địch

    La Liga: Barcelona đầu hàng, Atletico chạm tay vào chức vô địch

    17-05-2021 08:22:36

    Atletico đang nắm lợi thế rất lớn để vô địch La Liga sau trận thắng kịch tính trước Osasuna, trong khi Barcelona đã chính thức dừng cuộc đua sau trận thua ngay trên sân nhà trước Celta Vigo.

  • Phát huy các giá trị di sản về Bác Hồ trên đất Huế

    Phát huy các giá trị di sản về Bác Hồ trên đất Huế

    15-05-2021 08:52:17

    Thừa Thiên Huế vinh dự là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng gia đình của Người sống, lao động, học tập và tham gia hoạt động yêu nước trong khoảng thời gian 10 năm (trong hai giai đoạn 1895 - 1901 và 1906 - 1909, khi Người ở lứa tuổi từ năm đến 11 tuổi, và từ 16 đến 19 tuổi). Chính nơi đây đã góp phần hun đúc và bước đầu hình thành tư tưởng yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó thôi thúc Người ra đi tìm đường cứu nước. Với gần 20 di tích và địa điểm lưu niệm về Bác Hồ và gia đình Người tại Thừa Thiên Huế, trong đó hệ thống bốn di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt, đó vừa là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời là điều kiện, là cơ hội để phát huy giá trị di sản về Bác Hồ trên đất Huế.

  • Nhọc nhằn mưu sinh dưới thời tiết “nắng mưa thất thường”

    Nhọc nhằn mưu sinh dưới thời tiết “nắng mưa thất thường”

    12-05-2021 03:54:57

    Bất chấp tình hình thời tiết có khắc nghiệt thế nào, dù nóng hay lạnh, mưa, nắng ra sao, những người lao động tự do vẫn phải bươn chải, mưu sinh để kiếm sống. Đối với họ, kiếm được tiền lo cái ăn, cái mặc cho gia đình là niềm vui trong thời buổi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dù có vất vả đến mấy đi chăng nữa thì họ vẫn cố gắng làm.

  • Độc đáo chậu cây cảnh hình chiếc thuyền

    Độc đáo chậu cây cảnh hình chiếc thuyền

    07-05-2021 06:30:18

    Thay vì tạo ra những chiếc chậu trồng cây theo dạng truyền thống, ông Bùi Văn Oai (xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, An Giang) miệt mài nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm có hình dạng những chiếc thuyền rất độc đáo. Sản phẩm được nhiều nhà vườn trồng cây cảnh tại địa phương và thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới) đón nhận nhiệt tình.

  • Người bảo vệ tử tế

    Người bảo vệ tử tế

    27-04-2021 05:42:23

    Ở tuổi 57, ngoài công việc chính làm bảo vệ tại Trường Tiểu học “C” Vĩnh Thạnh Trung (thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, Châu Phú, An Giang), ông Huỳnh Văn Quân còn lo đủ mọi chuyện, nhưng không phải để mưu sinh mà lo cho những người xung quanh, lấy đó làm niềm vui trong đời.