Kết quả tìm kiếm cho "Chuỗi tăng giá kéo dài"

Kết quả 241 - 252 trong khoảng 1245

  • Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    27-08-2023 18:37:19

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động tăng/giảm nhẹ ở một vài loại. Nhìn chung, giá lúa vẫn neo ở mức cao chưa từng có tại nhiều địa phương giúp nông dân đạt lợi nhuận khá, tích cực sản xuất, đặc biệt là vụ Thu Đông.

  • Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    Xây dựng, hoàn thiện thể chế văn hóa - Nửa nhiệm kỳ nhìn lại

    26-08-2023 19:44:44

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cùng với những thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội…, có thể thấy lĩnh vực văn hóa đã có những khởi sắc rõ rệt. Nổi bật nhất là công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách trong nửa nhiệm kỳ qua đã tạo ra được 'cú hích' đột phá để văn hóa phát triển toàn diện.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.

  • Tội phạm sẽ trở nên tinh vi và phức tạp hơn nhờ lợi dụng công cụ AI

    Tội phạm sẽ trở nên tinh vi và phức tạp hơn nhờ lợi dụng công cụ AI

    24-08-2023 09:37:45

    Với sự trợ giúp của AI, các hoạt động phạm tội như bắt chước giọng nói, mạo danh, tấn công khủng bố, làm giả tác phẩm nghệ thuật..., sẽ trở nên dễ dàng và tinh vi hơn nhiều.

  • Đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ điều trị

    Đảm bảo thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ điều trị

    24-08-2023 06:25:54

    Đây là vấn đề nổi cộm của ngành y tế cả nước. Tại tỉnh An Giang, được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế tăng cường phối hợp Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và khu vực phát triển đô thị tỉnh (BQLDA) hoàn thiện hồ sơ đấu thầu tập trung vật tư, hóa chất y tế theo quy định, kịp thời phục vụ khám, chữa bệnh (KCB).

  • Gỡ khó cho quản lý nghề nuôi chim yến

    Gỡ khó cho quản lý nghề nuôi chim yến

    23-08-2023 07:14:06

    Nghị quyết 19/2021/NQ-HĐND, ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh (quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh) giúp nghề nuôi phát triển bền vững, tập trung, sản xuất theo chuỗi liên kết an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực đô thị, đông dân cư, tạo cơ sở pháp lý trong quản lý nuôi chim yến. Tuy nhiên, cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn trong lĩnh vực này.

  • El Nino khiến các tuyến vận tải đường thủy thiếu nước nghiêm trọng

    El Nino khiến các tuyến vận tải đường thủy thiếu nước nghiêm trọng

    22-08-2023 14:23:26

    Các tuyến đường vận tải chính đang gặp khó khăn lớn vì tình trạng thiếu nước. Hiện tượng El Nino có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.

  • Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ dần phục hồi

    20-08-2023 20:01:18

    Việc thiếu đơn hàng khiến các nhà máy chế biến gỗ phải giảm công suất, lao động, thậm chí trả mặt bằng, nhà xưởng, khiến nhiều doanh nghiệp ngành gỗ “lao đao”, kết quả kinh doanh giảm sút nghiêm trọng trong nửa đầu năm 2023. Dù vậy, giới phân tích cho biết, đơn hàng xuất khẩu gỗ nội thất bắt đầu trở lại từ cuối quý II/2023, mặc dù chưa phục hồi mạnh.

  • Phát hiện nguyên nhân khiến mây xung quanh Sao Hải Vương tan biến dần

    Phát hiện nguyên nhân khiến mây xung quanh Sao Hải Vương tan biến dần

    20-08-2023 08:40:36

    Theo báo cáo công bố ngày 18/8 của NASA, chu kỳ hoạt động 11 năm của Mặt Trời đã gây ra tình trạng mất dần những đám mây bao quanh Sao Hải Vương.

  • Chu kỳ Mặt Trời 'hô biến' mây xung quanh Sao Hải Vương

    Chu kỳ Mặt Trời 'hô biến' mây xung quanh Sao Hải Vương

    19-08-2023 19:05:49

    Thông qua phân tích các dữ liệu tổng hợp trong suốt 30 năm từ Kính viễn vọng Không gian Hubble của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), Đài quan sát W. M. Keck ở Hawaii và Đài thiên văn Lick ở California, các nhà thiên văn đã phát hiện ra nguyên nhân khiến các đám mây xung quanh Sao Hải Vương tan biến dần.

  • Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    19-08-2023 14:52:34

    Các bác sĩ phẫu thuật ở trung tâm y tế NYU Langone Health, thành phố New York, Mỹ đã ghép một quả thận lợn vào một người đàn ông chết não và kết quả là trong hơn một tháng thận ghép dị chủng vẫn hoạt động bình thường. Một ca phẫu thuật khác của Đại học Alabama Birmingham cũng khả quan khi hai quả thận lợn hoạt động bình thường suốt 7 ngày trong cơ thể người chết não.

  • Để hàng Việt chắc chân ở chuỗi phân phối toàn cầu

    Để hàng Việt chắc chân ở chuỗi phân phối toàn cầu

    19-08-2023 14:52:36

    Những năm vừa qua, Việt Nam nổi lên là một trong những quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu hàng hóa được xuất khẩu vào thẳng các hệ thống phân phối của các quốc gia thì sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn cho doanh nghiệp.