Kết quả tìm kiếm cho "Chuyện thoát nghèo"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 1030

  • Khánh Hòa xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Khánh Hòa xây dựng nông thôn mới nâng cao

    15-11-2023 05:53:13

    Năm 2017, xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Duy trì, phát triển các kết quả đạt được, xã Khánh Hòa tiếp tục huy động sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng NTM nâng cao theo lộ trình.

  • Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    14-11-2023 06:47:50

    Trong mục tiêu giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và xây dựng nông thôn mới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên đã tích cực kết nối, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer tại địa phương. Công tác này đã đạt được kết quả tích cực, giúp phụ nữ Khmer được học nghề và tiếp cận cơ hội việc làm.

  • Tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới

    Tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới

    14-11-2023 06:48:08

    Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Châu Phú tích cực triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện, nhằm góp phần giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và hoàn thành các tiêu chí trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

  • Phụ nữ An Giang khởi nghiệp sáng tạo

    Phụ nữ An Giang khởi nghiệp sáng tạo

    13-11-2023 18:47:40

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang đã triển khai nhiều giải pháp với các hoạt động thiết thực, góp phần thay đổi nhận thức, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong phụ nữ. Qua đó, góp phần giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

  • Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất

    Chủ tịch nước: Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất

    11-11-2023 13:37:38

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng bước vào giai đoạn phát triển mới càng cho thấy Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là yếu tố quan trọng bậc nhất, là cội nguồn sức mạnh để đất nước vững bước tiến lên.

  • Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    Cần hiểu đúng giá trị của sự chia sẻ, giúp đỡ

    10-11-2023 08:04:52

    Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huy động tốt các nguồn lực, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo mang đến cơ hội vượt qua cảnh nghèo khó, đau bệnh khó khăn cho hàng ngàn người dân trong tỉnh. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những người có tâm lý trông chờ, ỷ lại, điều này làm giảm đi ý nghĩa nhân văn từ những chương trình thiện nguyện, vì người nghèo trong tỉnh.

  • Khỉ hoang trên núi

    Khỉ hoang trên núi 

    10-11-2023 05:30:54

    Nghe tiếng kêu vang vọng của người đàn ông, bầy khỉ hoang từ trong rừng đua nhau kéo về nhảy nhót trên chót núi. Cảnh độc, lạ này đã tạo sức hấp dẫn lữ khách khi chinh phục núi Kéc.

  • Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    Cảnh đau bệnh của 2 cô gái trẻ

    07-11-2023 06:11:32

    Đó là cảnh đáng thương của em Lê Thị Kim Phượng (31 tuổi, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành) và em Chung Thị Cẩm Nhi (22 tuổi, ngụ ấp Long Phú 1, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Hai em đang nằm điều trị tại bệnh viện, mà gia đình đã không còn khả năng chi trả viện phí, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Kết nối thị trường lao động, việc làm

    Kết nối thị trường lao động, việc làm

    07-11-2023 06:41:10

    Do tác động chung của thị trường, nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục gặp khó khăn về đơn hàng và duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ). Thời gian qua, các địa phương đã đẩy mạnh tổ chức các sàn giao dịch việc làm, cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, để hỗ trợ NLĐ chuyển đổi, tìm việc làm mới.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    03-11-2023 11:58:27

    Những lo ngại về chiến dịch mở rộng của Israel ở Dải Gaza có thể leo thang thành một cuộc xung đột khu vực đang làm lu mờ triển vọng kinh tế toàn cầu.

  • HĐND huyện Tri Tôn giám sát chuyên đề giảm nghèo

    HĐND huyện Tri Tôn giám sát chuyên đề giảm nghèo

    31-10-2023 19:42:12

    Chiều 31/10, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Nguyễn Thị Phương Lan chủ trì buổi giám sát chuyên đề thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2021 – 2025) đối với Phòng Lao động và Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tri Tôn.