Kết quả tìm kiếm cho "Gà chưng nước mắm"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 326

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    09-02-2021 13:37:50

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Lãng du giữa cao nguyên đá

    Lãng du giữa cao nguyên đá

    07-02-2021 09:10:38

    Với tôi, dịp Xuân về không gì thú bằng những chuyến lãng du trên cung đường Hạnh Phúc xuyên qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Đi trên cung đường này, tôi cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của cao nguyên đá. Rồi thỉnh thoảng, bất chợt phía xa, giữa màu xám tối của tầng tầng núi đá là bóng những chiếc váy thổ cẩm, những tà áo nâu đen phấp phới.

  • Tết “lạ” ở biên cương

    Tết “lạ” ở biên cương

    08-02-2021 03:58:03

    Ngày 23 tháng Chạp, trong lúc mọi người đang chuẩn bị cúng ông Công, ông Táo và tất bật “chở” Tết về nhà, chúng tôi may mắn có chuyến công tác ngược lên biên giới để đến với các tổ, chốt biên phòng. Và chính ở thời điểm này, mới cảm nhận sâu sắc hơn những quyết tâm, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ quân hàm xanh. Không mai vàng rực rỡ, không đầy ắp thịt, xôi nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên biên giới An Giang đều an tâm tư tưởng và vững tin vào một ngày mai tươi sáng - ngày chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Trong hành trang của người lính, đây là một sự trải nghiệm rất lạ: Tết cho mọi người - Tết cho bình yên biên giới và Tết phòng, chống dịch bệnh...

  • Đặc sắc Tết phương Nam

    Đặc sắc Tết phương Nam

    06-02-2021 08:56:32

    Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần, trên khắp mọi miền đất nước không khí chuẩn bị đón Tết, vui Xuân với những phong tục vừa mang nét chung của những người dân đất Việt vừa có những nét riêng, mang bản sắc văn hóa từng vùng, miền. Tết ở các tỉnh, thành Nam Bộ vì vậy thể hiện rất rõ những nét văn hóa vừa chung lại vừa có những điểm riêng đặc sắc.

  • Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    Nghệ An phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

    02-02-2021 08:21:56

    Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.

  • Đưa nông sản vào chậu kiểng

    Đưa nông sản vào chậu kiểng

    02-02-2021 04:24:54

    Những năm gần đây, bên cạnh nhiều loại hoa khoe sắc vào dịp Tết, người dân đã có nhiều ý tưởng sáng tạo đưa những loại rau màu vào chậu để chưng trong những ngày đầu năm mới. Các loại rau màu xuất hiện nhiều nhất là: lúa, bắp, bắp cải, ớt, khổ qua, đu đủ… không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp riêng, mà qua Tết còn có thể dùng để chế biến món ăn cho gia đình.

  • Tuyệt chiêu làm món nem lụi bằng nồi chiên không dầu

    Tuyệt chiêu làm món nem lụi bằng nồi chiên không dầu

    18-01-2021 10:12:13

    Nem lụi là một món ăn truyền thống xứ Huế, từng chiếc nem bọc sả thơm lừng, ăn kèm với nước chấm tạo nên hương vị vô cùng khó quên.

  • Tết dương lịch 2021 rét đậm, nên ăn món gì?

    Tết dương lịch 2021 rét đậm, nên ăn món gì?

    31-12-2020 09:43:28

    Dịp nghỉ Tết dương lịch 2021 diễn ra đúng dịp rét đậm, đây là cơ hội để thưởng thức nhiều món ngon cho bữa tụ tập bạn bè hoặc mâm cơm gia đình.

  • Cánh gà sốt me

    Cánh gà sốt me

    16-12-2020 07:55:38

    Cánh gà sốt me đảm bảo sẽ đánh thức vị giác của bất cứ ai với mùi vị chua cay ngọt đậm đà, xứng đáng để thêm vào danh sách món ngon mỗi ngày của gia đình bạn.

  • Gà lông màu đang đầy chuồng, giá thấp, vì sao lại dự báo khan hiếm sau Tết Nguyên đán?

    Gà lông màu đang đầy chuồng, giá thấp, vì sao lại dự báo khan hiếm sau Tết Nguyên đán?

    03-12-2020 09:54:16

    Trao đổi với DANVIET.VN, ông Nguyễn Như Phán - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Gà giống Dabaco cho biết, nguồn cung gà thịt lông màu năm nay khác với những năm trước. Hiện tại, nguồn cung giá thấp đang dồi dào, nhưng sau Tết Nguyên đán có khả năng sẽ khan hiếm do nhiều chuồng bà con bán ra nhưng chưa có động thái tái đàn.

  • Du lịch và ẩm thực An Giang

    Du lịch và ẩm thực An Giang

    30-11-2020 06:26:45

    Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.

  • Hấp dẫn món đu đủ đâm

    Hấp dẫn món đu đủ đâm

    06-11-2020 05:18:17

    Về vùng núi Tri Tôn (An Giang), du khách đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi cảnh sắc du lịch ngày càng đẹp hơn, cùng với đó là ngày càng có nhiều món ăn ngon mang phong cách dân dã của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Để rồi mỗi khi nhắc đến Tri Tôn, người ta nhớ ngay những món ăn trứ danh làm ngây ngất biết bao thực khách như: gà đốt Ô Thum, bánh bò thốt nốt, bánh lá dứa và phổ biến nhất hiện nay là món đu đủ đâm theo phong cách kết hợp Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.