Kết quả tìm kiếm cho "GS Sử Đình Thành"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 523

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Quy hoạch phải vượt lên trên lợi ích cục bộ địa phương

    Đồng bằng sông Cửu Long: Quy hoạch phải vượt lên trên lợi ích cục bộ địa phương

    19-05-2022 19:22:00

    Hội nghị cán bộ toàn quốc diễn ra mới đây nhằm triển khai phương hướng phát triển kinh tế - xã hội đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

  • Món quà dâng tặng Bác

    Món quà dâng tặng Bác

    19-05-2022 06:35:41

    “Bác sống như trời đất của ta” - hôm nay Chủ tịch Hồ Chí Minh bước vào tuổi 132 trong tâm trí người Việt. Người từng nói: “Món quà quý nhất đối với tôi là những báo cáo thành tích thi đua ái quốc”, “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Mong ước của Người đang được lớp lớp thế hệ sau thực hiện, bằng cả tấm lòng…

  • Tháng 5 thương nhớ

    Tháng 5 thương nhớ

    13-05-2022 07:10:00

    Ngày 19/5 đi vào trái tim của người Việt, như một lễ lớn về sự tri ân, lòng thành kính và ngưỡng vọng đối với vị cha già của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác chẳng bao giờ đòi hỏi lợi ích riêng tư cho mình, huống chi là sinh nhật. Ngược lại, trong ngày sinh nhật, bác dành nhiều mong ước, kỳ vọng tốt đẹp cho nhân dân, “yêu thương tất cả chỉ quên mình”. Chính điều đó càng làm cho chúng ta rưng rức nỗi xót xa “Trọn cuộc đời, Bác có ngủ yên đâu/ Nay Bác ngủ chúng con canh giấc ngủ”.

  • Những nông dân đặc biệt

    Những nông dân đặc biệt

    16-05-2022 14:03:47

    Những ngày gần đây, tôi thường suy ngẫm về những người nông dân nơi tôi đang sống. Họ là những người làm nông chuyên nghiệp, những người trồng rau, ươm hoa ở đô thị cao nguyên Ðà Lạt (Lâm Ðồng).

  • Tháng 5 thương nhớ

    Tháng 5 thương nhớ

    13-05-2022 05:50:18

    Ngày 19/5 đi vào trái tim của người Việt, như một lễ lớn về sự tri ân, lòng thành kính và ngưỡng vọng đối với vị cha già của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác chẳng bao giờ đòi hỏi lợi ích riêng tư cho mình, huống chi là sinh nhật. Ngược lại, trong ngày sinh nhật, bác dành nhiều mong ước, kỳ vọng tốt đẹp cho nhân dân, “yêu thương tất cả chỉ quên mình”. Chính điều đó càng làm cho chúng ta rưng rức nỗi xót xa “Trọn cuộc đời, Bác có ngủ yên đâu/ Nay Bác ngủ chúng con canh giấc ngủ”.

  • Đề xuất thành lập Tổ công tác nghiên cứu thu hút FDI

    Đề xuất thành lập Tổ công tác nghiên cứu thu hút FDI

    11-05-2022 07:33:07

    Tại lễ công bố "Báo cáo thường niên về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 2021”, tổ chức ngày 10/5, tại Hà Nội, GS-TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Quyết định về Bộ Tiêu chí đánh giá hiệu quả khu vực FDI với 26 chỉ tiêu; cùng với đó là thành lập một Tổ công tác nghiên cứu về thu hút đầu tư nước ngoài trong bối cảnh nhiều FTA, thỏa thuận thuế tối thiểu toàn cầu sắp có hiệu lực.

  • Hai kỷ lục mới trong ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt

    Hai kỷ lục mới trong ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt

    07-05-2022 18:54:15

    Ngày 7/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca ghép tim đặc biệt từ người hiến tạng chết não.

  • Khơi dậy khát vọng cống hiến trong học sinh, sinh viên

    Khơi dậy khát vọng cống hiến trong học sinh, sinh viên

    03-05-2022 08:19:43

    Thời gian qua, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên luôn được Ðảng, Nhà nước, ngành giáo dục và toàn xã hội quan tâm. Ngành giáo dục đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục để nâng cao đạo đức, lối sống, ý thức, trách nhiệm cũng như khơi dậy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ.

  • Khi lịch sử là môn tự chọn

    Khi lịch sử là môn tự chọn

    27-04-2022 13:56:32

    Những ngày vừa qua, thông tin môn Lịch sử sẽ là môn tự chọn trong Chương trình giáo dục phổ thông mới đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Căn cứ vào thực tế, môn Lịch sử là môn tự chọn khiến một số giáo viên cho rằng “rất có vấn đề". Trong khi đó, các chuyên gia về Lịch sử cho rằng, cần có cách tiếp cận mới trong cách dạy, chương trình học.

  • Vận dụng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) trong hoạt động của đội ngũ báo chí, xuất bản, trí thức, văn nghệ sỹ

    Vận dụng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) trong hoạt động của đội ngũ báo chí, xuất bản, trí thức, văn nghệ sỹ

    21-04-2022 14:36:01

    Sáng 21/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt nội dung Kết luận, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ tư (khóa XIII) cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản, Liên hiệp các hội văn học-nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 223 điểm cầu trên cả nước, thu hút gần 16 nghìn đại biểu tham dự.

  • Xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam vì sự trường tồn của đất nước

    Xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam vì sự trường tồn của đất nước

    17-04-2022 07:55:24

    Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng "Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" và đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vừa có buổi làm việc với Tổ Biên tập xây dựng Đề án về dự thảo lần 1 của Đề án.

  • Phát hiện kho báu khảo cổ học ở Cyprus

    Phát hiện kho báu khảo cổ học ở Cyprus

    10-04-2022 07:20:58

    Kết quả khai quật do các nhà khảo cổ học người Bỉ và Hy Lạp phát hiện trên một địa điểm của đảo Cyprus thật ấn tượng, làm sáng tỏ thêm về sự kết thúc của Thời đại đồ đồng ở Địa Trung Hải và về "Các dân tộc biển" bí ẩn.