Kết quả tìm kiếm cho "HTX Rau Sau Hè"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 160

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • An Giang xây dựng hệ sinh thái lúa gạo

    An Giang xây dựng hệ sinh thái lúa gạo

    23-11-2023 06:23:18

    Trong hệ sinh thái lúa gạo, tất cả các bên tham gia, từ nông dân, hợp tác xã (HTX), tổ khuyến nông cộng đồng cho đến thương lái, doanh nghiệp (DN) liên kết, DN xuất khẩu, ngân hàng… đều được hưởng lợi và gắn kết chặt chẽ với nhau. Quyền lợi và nghĩa vụ đan xen giúp hệ sinh thái lúa gạo thêm phong phú, đa dạng, xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững hơn.

  • Châu Phú phát triển vùng sản xuất tập trung

    Châu Phú phát triển vùng sản xuất tập trung

    06-11-2023 06:07:36

    Hướng đến mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung; khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, nhằm gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

  • Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    Chợ Mới sản xuất nông nghiệp bền vững

    30-10-2023 06:12:08

    Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, giúp nông dân thay đổi thói quen canh tác, thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế nông nghiệp, nông nghiệp đa giá trị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ chú trọng sản lượng sang chất lượng, hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh.

  • Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    17-10-2023 06:18:08

    Hướng tới nâng cao chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, gia tăng giá trị hàng hóa, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ giữa nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp (DN) để phát triển bền vững. Đồng thời, thay đổi tư duy và tập quán canh tác, nâng cao lợi ích của các bên tham gia chuỗi giá trị, nhất là đối với nông dân.

  • Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    05-10-2023 07:49:13

    Để hướng đến mực tiêu trở thành một trong những trung tâm về ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong nông nghiệp tại ĐBSCL, An Giang thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tuần hoàn, cảnh quan và có trách nhiệm trong mối liên kết chặt chẽ với các cụm ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ phụ trợ, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Chợ Mới thu hút đầu tư vào nông nghiệp, du lịch, thương mại

    Chợ Mới thu hút đầu tư vào nông nghiệp, du lịch, thương mại

    04-10-2023 08:38:09

    Thời gian qua, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tập trung huy động mọi nguồn lực, thực hiện chính sách linh hoạt thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, du lịch (DL), thương mại. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng, minh bạch, thân thiện, giúp địa phương đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi đầu tư, mở rộng sản xuất cho DN.

  • Phú Tân đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    Phú Tân đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    12-09-2023 06:13:16

    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), nhóm nhiệm vụ và giải pháp “tái cơ cấu nông nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghệ chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp” được quan tâm sâu sắc, đạt nhiều kết quả trong việc chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp đơn thuần sang phát triển kinh tế nông nghiệp.

  • Tìm hướng đi ổn định cho cây ăn trái

    Tìm hướng đi ổn định cho cây ăn trái

    31-08-2023 05:33:55

    Trên cùng đơn vị diện tích, cây ăn trái cho năng suất, sản lượng cao hơn, doanh thu và lợi nhuận lớn hơn một số loại cây trồng khác. Tuy nhiên, đầu tư vườn cây ăn trái đòi hỏi chi phí lớn, thời gian cho trái lâu hơn so với cây ngắn ngày. Do vậy, cần có chính sách ưu đãi về vốn, liên kết đầu ra ổn định với doanh nghiệp (DN) để nông dân mạnh dạn đầu tư.

  • Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    28-08-2023 05:17:56

    Với Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính tại vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kỳ vọng xây dựng vùng trồng lúa ổn định, chất lượng cao, liên kết chặt chẽ để nâng cao giá trị, xây dựng và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “GẠO VIỆT NAM/ VIETNAM RICE”. Từ đó, nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình; Việt Nam có lượng gạo ổn định, chất lượng, uy tín để tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

  • An Phú đảm bảo sản xuất vụ thu đông

    An Phú đảm bảo sản xuất vụ thu đông

    16-08-2023 07:07:27

    Huyện An Phú có 14 tiểu vùng đê bao kiểm soát lũ triệt để bảo vệ sản xuất 3 vụ/năm, tổng diện tích 6.136ha. Năm 2023, huyện dừng sản xuất (xả lũ có kiểm soát) vùng Bắc mương Tám Sớm, diện tích 1.057ha. Kế hoạch xuống giống vụ thu đông toàn huyện là 5.079ha (lúa 4.490ha, rau màu 589ha).