Kết quả tìm kiếm cho "Kính râm che nửa mặt"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 114

  • Nghề quay heo cúng Bà

    Nghề quay heo cúng Bà

    24-01-2024 05:05:57

    Không biết từ khi nào, heo quay trở thành lễ vật thịnh soạn dâng lên Bà Chúa Xứ núi Sam, kéo theo nghề quay heo phát triển xung quanh khu vực miếu Bà (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Nhưng muốn tiếp cận họ, không dễ chút nào. Phần vì họ có niềm tin tâm linh riêng, phần vì khư khư giữ bí quyết gia truyền, giữ khách của mình.

  • “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    “Tết” về làng Chăm Khánh Hòa

    10-01-2024 05:48:34

    Khánh Hòa là xã cù lao của huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), chỉ có làng Chăm duy nhất ở ấp Khánh Mỹ, với 317 hộ, hơn 1.400 nhân khẩu. Mùa này, rất nhiều nụ cười hạnh phúc sau làn khăn Mat-tơ-ra của phụ nữ Chăm, trên gương mặt hiền hòa của những người đàn ông hay lam hay làm, một lòng vun vén cuộc sống gia đình. Ở nơi đó, tình làng nghĩa xóm được hòa quyện với tình cảm quê hương đất nước, với cán bộ địa phương, với người lính cụ Hồ…

  • Bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

    Bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

    06-12-2023 22:24:02

    Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum năm 2023 có sự tham gia của hơn 600 diễn viên, nghệ nhân là người dân tộc thiểu số thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên.

  • Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    17-10-2023 13:49:09

    Xây dựng các báo cáo, soạn các thư ngỏ, kiến nghị sai sự thật về tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhân danh tự do tôn giáo để thực hiện các mưu đồ đen tối nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam… là hàng loạt chiêu trò quen thuộc được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, những thành tựu của công tác tôn giáo ở Việt Nam mà đông đảo bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao đã là câu trả lời rõ ràng nhất về việc bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • “Chợ ma” xứ chiếu

    “Chợ ma” xứ chiếu

    22-09-2023 06:11:52

    Mẹ con tôi về quê ngoại ở tỉnh Đồng Tháp ngay dịp xã Định Yên (huyện Lấp Vò) tổ chức thực cảnh tái hiện “Chợ ma” (chợ chiếu Định Yên) kết hợp các hoạt động văn hóa dân gian, ẩm thực… Đây là chủ trương nhằm xây dựng mô hình phát triển du lịch trên nền tảng tái hiện thực cảnh “Chợ ma” nổi tiếng của làng nghề truyền thống lâu đời Định Yên xứ chiếu.

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Tháng 7 dành cho những anh hùng

    Tháng 7 dành cho những anh hùng

    07-07-2023 07:13:42

    Nhắc đến tháng 7 là nhắc đến những mất mát, hy sinh của thương binh, liệt sĩ, để màu cờ độc lập của Tổ quốc thêm tươi thắm. Bác Hồ từng nói: “Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ…”.

  • Giữa phá Hạc Hải

    Giữa phá Hạc Hải

    02-07-2023 08:09:07

    Chiều xuống chậm. Sông Kiến Giang ở hạ nguồn hiền hòa chảy qua phá Hạc Hải, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phía xa, đàn chim tung cánh bay lên để lại những thanh âm rộn ràng giữa vùng phá đang vào vụ gặt. Anh Nguyễn Công Xuân vừa lái thuyền nhôm chở chúng tôi đến thăm vườn chim vừa giải thích "Chiều chiều, bầy chim le le thoát ra khỏi vùng lau sậy bay một vòng rồi trở về khi chạng vạng tối".

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cầm chừng, che chắn, giữ an toàn

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cầm chừng, che chắn, giữ an toàn

    19-06-2023 19:57:50

    'Đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, cho rằng nếu đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quá mạnh sẽ làm cản trở sự phát triển, làm nhụt chí sự sáng tạo; những biểu hiện làm 'cầm chừng', 'phòng thủ', 'che chắn', giữ an toàn, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, sợ sai không dám làm'.

  • Tổng Bí thư: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương - không trông chờ, ỷ lại

    Tổng Bí thư: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương - không trông chờ, ỷ lại

    19-06-2023 13:56:26

    Ngày 19/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo Trung ương) đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo cấp tỉnh) với sự tham dự của trên 2.500 đại biểu, kết nối trực tuyến với các địa phương.

  • MacBook Air 15 inch sẽ thu hút người dùng Windows?

    MacBook Air 15 inch sẽ thu hút người dùng Windows?

    09-06-2023 14:37:31

    Apple đã ra mắt MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023. Về cơ bản, đó chỉ là phiên bản phóng to của MacBook Air 13 inch M2 ra mắt năm ngoái khi trang bị pin lớn hơn và thêm hai loa.