Kết quả tìm kiếm cho "Khi lòng đã nhuộm nắng xưa"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 44

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.

  • Châu Bùi hóa 'nàng thơ' với áo dài sợi dứa

    Châu Bùi hóa 'nàng thơ' với áo dài sợi dứa

    16-12-2023 09:11:10

    Châu Bùi hóa 'nàng thơ' khi diện loạt những bộ áo dài với kiểu dáng suông, rộng của nhà thiết kế Vũ Việt Hà trong bộ sưu tập 'Bình minh'.

  • Điểm cắm trại săn mây 'siêu đỉnh' ở Quảng Ninh, cảnh đẹp không kém ở Tà Xùa

    Điểm cắm trại săn mây 'siêu đỉnh' ở Quảng Ninh, cảnh đẹp không kém ở Tà Xùa 

    25-09-2023 14:40:25

    Mùa Thu, đỉnh Phượng Hoàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) thường xuất hiện những biển mây vào bồng bềnh vào sáng sớm. Rất đông du khách kéo về check-in đã nhận xét cảnh ở đây đẹp không kém điểm săn mây nổi tiếng Tà Xùa.

  • Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre trong không gian sống hiện đại

    Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre trong không gian sống hiện đại

    16-09-2023 09:49:01

    Đèn mây tre được đánh giá là sản phẩm “cầu nối” giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại. Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre được người dùng đánh giá cao, phù hợp với mọi không gian, mọi phong cách kiến trúc, từ cổ điển đến hiện đại. Đèn mây tre được thiết kế và gia công với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, đáp ứng thị hiếu người dùng một cách trọn vẹn.

  • Kiến tạo giá trị mới cho thổ cẩm Tây Nguyên

    Kiến tạo giá trị mới cho thổ cẩm Tây Nguyên

    01-04-2023 14:13:47

    Thổ cẩm là di sản văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ, tinh hoa của nghề dệt thủ công truyền thống.

  • Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    24-01-2023 08:59:43

    Sau chuỗi ngày giá rét thì từ ngày 30 Tết đến mồng 2, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước Giao thừa khiến không khí đón năm mới tại các địa phương của tỉnh Lạng Sơn trở nên sôi động.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    27-01-2023 03:32:47

    Trải qua nhiều thăng trầm, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, như: Vẽ tranh kiếng, dệt thổ cẩm… vẫn được lưu giữ, kế thừa và phát triển. Nhiều nghệ nhân yêu nghề, quyết tâm bám nghề, “giữ hồn” cho nghề truyền thống, góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa…

  • Cảnh hoàng hôn lãng mạn ở cánh đồng cỏ lau bạt ngàn tại Bình Liêu

    Cảnh hoàng hôn lãng mạn ở cánh đồng cỏ lau bạt ngàn tại Bình Liêu 

    28-10-2022 07:59:51

    Dịp cuối thu đầu đông, cánh đồng cỏ lau đẹp như tranh vẽ ở Bình Liêu trở thành điểm check-in lý tưởng thu hút đông đảo du khách thập phương tới chụp hình, khám phá.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    02-09-2022 15:11:42

    Vừa là di tích lịch sử, vừa là điểm cực Bắc linh thiêng của Tổ quốc, nhiều năm qua, di tích Cột cờ Lũng Cú luôn là một điểm đến yêu thích của hàng vạn du khách gần xa.