Kết quả tìm kiếm cho "Nghề làm giày thêu"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 49

  • Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống"

    Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống"

    04-11-2021 14:03:10

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống" sẽ diễn ra tại Ninh Bình vào ngày 17-12-2021.

  • Tôn vinh di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống

    Tôn vinh di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống

    04-11-2021 08:00:21

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3-11 cho biết: Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” sẽ diễn ra tại Ninh Bình từ ngày 17-24/12.

  • Chăm lo cho các em học sinh gặp khó khăn

    Chăm lo cho các em học sinh gặp khó khăn

    06-10-2021 04:56:55

    Vào đầu năm học mới, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh An Giang phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động trao quà, học bổng cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần tiếp sức cho các em thực hiện niềm mơ ước, khát vọng được học tập.

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh

    02-10-2021 18:44:01

    Ngày 2-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo hình thức trực tuyến.

  • An Giang bảo vệ môi trường ở các làng nghề truyền thống

    An Giang bảo vệ môi trường ở các làng nghề truyền thống

    23-07-2021 05:28:44

    Ở An Giang, từ lâu đã tồn tại những làng nghề thủ công truyền thống, như: nghề mộc, nghề mây tre đan, nghề dệt, nghề rèn… Mỗi nghề đều có lịch sử phát triển lâu dài và khá độc đáo. Trong quá trình tồn tại và phát triển, làng nghề và làng nghề truyền thống đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động, sản xuất ra nhiều sản phẩm có giá trị cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội...

  • Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    09-07-2021 08:13:07

    Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa công nhận Lễ hội đua ngựa Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Mông hoa huyện Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Nùng Dín huyện Mường Khương và nghề làm tranh thờ của người Dao đỏ thị xã Sa Pa là 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Đừng tạo tin giả làm ảnh hưởng việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

    Đừng tạo tin giả làm ảnh hưởng việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

    02-07-2021 03:44:58

    Trong khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội nỗ lực xử lý, thì một bộ phận người dân thiếu ý thức lại thêu dệt tin giả, làm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Vừa chống dịch, vừa phải chống tin giả, làm sao tránh khỏi tốn kém sức lực, thời gian, kinh phí!

  • Những “đóa hoa” hương sắc dâng đời

    Những “đóa hoa” hương sắc dâng đời

    08-03-2021 06:04:40

    Có một tác giả khi viết về phụ nữ đã cho rằng “Phụ nữ đâu chỉ là một phần hai thế giới/Thực chất còn hơn thế rất nhiều/Như những bông hoa xinh đẹp yêu kiều/Vừa đảm việc nhà, vừa giỏi giang việc nước”. Phụ nữ Việt Nam ngàn đời vốn vậy, với những phẩm chất tuyệt vời họ rất đáng được tôn vinh!

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Đến Hội An đi chợ làng chài

    Đến Hội An đi chợ làng chài

    09-01-2021 09:32:22

    Những ngày đầu năm mới, người dân và du khách đến chợ phiên Tân Thành (Hội An, Quảng Nam) đều cảm nhận được không khí vui tươi, náo nhiệt - điều hiếm hoi và đáng quý sau một năm thành phố du lịch này chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 và thiên tai liên tiếp.

  • Sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch của tỉnh An Giang

    Sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch của tỉnh An Giang

    31-12-2020 05:00:38

    An Giang vừa mang đặc trưng của vùng sông nước miền Tây với nhiều tôm cá, cây trái xum xuê, nhưng cũng là nơi có linh khí trời đất với núi cao rừng thẳm cho nhiều sản vật. Cùng với quá trình phát triển, nhiều nghệ nhân và người dân đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, góp phần phát triển du lịch (DL).

  • Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập năm học mới

    Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập năm học mới

    28-08-2020 05:57:16

    Không khí mua sắm sách vở và dụng cụ học tập cho học sinh những ngày cuối tháng 8 diễn ra nhộn nhịp tại các cửa hàng, nhà sách và siêu thị ở An Giang nói chung, TP. Long Xuyên nói riêng. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các cửa hàng đã nhập số lượng lớn dụng cụ học tập với nhiều mẫu mã, kiểu dáng không để tình trạng khan hiếm hàng hóa xảy ra.